Chương trình tin tức của MBC công khai xin lỗi vì đưa tin sai sự thật về T-ara

Mới đây, trước sức ép dữ dội từ fan T-ara, trong tập phát sóng mới nhất vào ngày 14 tháng 1 vừa qua, Section TV của MBC đã công khai gửi lời xin lỗi đến khán giả trên sóng truyền hình.

0
329

Lee Sang Min – một trong những MC chính của Section TV, đã thay mặt chương trình và phát biểu: “Đây là tuyên bố chính thức về bản tin được phát sóng. Vì thông tin đó đã được chứng minh là sai sự thật, nên chúng tôi sẽ chỉnh sửa lại. Từ đây về sau, chúng tôi sẽ xác minh thông tin một cách khôn ngoan và thận trọng”.

Gần đây, truyền thông Hàn Quốc lan truyền thông tin các thành viên T-ara mỗi người đều được Vương Tư Thông – “đại thiếu gia” nổi tiếng lắm tiền nhiều của tặng một chiếc xe hơi tiền tỉ cùng số tiền lên đến 9 tỉ won (hơn 190 tỷ đồng). Điều này đã làm dấy lên nhiều đồn đoán không hay về nhóm.

Các thành viên T-ara gồm Qri, Jiyeon, Hyomin đồng loạt đăng lên tài khoản Weibo đáp trả. Ngay lập tức, Banana Culture – công ty của Vương Tư Thông đưa ra một thông báo cho biết không có chuyện công ty tặng siêu xe cho các thành viên, tin đồn Banana đưa tiền cho MBK cũng không có thật và họ có quyền kiện những ai đăng tải tin tức này.

Tuy chương trình đã đưa ra lời xin lỗi, các cư dân mạng vẫn bức xúc vì một chương trình được phát sóng trên đài trung ương lại không chịu xác minh sự thật trước khi đưa tin. Chưa kể, lẽ ra nhà đài phải đưa ra thông tin đính chính cụ thể thay vì một lời xin lỗi quá đơn giản.

TRANG TRẦN