Fan K-pop và khả năng quét sạch những mặt hàng có gắn tên thần tượng

Không chỉ có khả năng tẩu tán album, các fandom K-pop còn khiến cho các mặt hàng liên quan tới idol cháy hàng sạch bách chỉ trong thời gian ngắn.

0
649

Bạn nghĩ rằng fan K-pop chỉ giỏi stream nhạc và mua album? Nhầm to rồi nhé, các fan K-pop có khả năng làm cháy hàng mọi-thứ-mà-idol-sử-dụng đấy!

Wanna One

Dù ai cũng biết Yoona (SNSD) mới là gương mặt đại diện cốt cán của Innisfree trong suốt gần 10 năm nay nhưng các chàng trai Wanna One cũng không kém cạnh khi gây ra một cơn sốt không hề nhỏ dù mới hợp tác với hãng chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Wanna One ký hợp đồng quảng cáo với Innisfree

Cụ thể, các thành viên Wanna One đã ký hợp đồng quảng bá sản phẩm mặt nạ đất sét nhiều màu cho hãng này. Mười một chàng trai đã tham gia chụp hình và những tấm poster này sẽ được bán kèm với sản phẩm.
Khỏi phải nói chương trình hấp dẫn này đã thu hút nhiều người tham gia như thế nào. Các fangirl đã có mặt từ sáng sớm xếp hàng để tranh một xuất có được poster của thần tượng. Vào ngày diễn ra sự kiện, từ khóa “Innisfree” đã lên top trending trên mạng xã hội Twitter Hàn Quốc.

Minhyun là một trong những thành viên có poster bán chạy nhất

Nhiều fan đã tranh giành poster của thần tượng đến nỗi bỏ quên cả thẻ tín dụng hoặc sản phẩm ở lại mà chỉ cầm nguyên 5 poster của thành viên Hwang Minhyun ra về khiến nhân viên cửa hàng phải chạy theo để trả lại.
Tại một địa điểm khác, cửa hàng Innisfree đã hết sạch giấy in hóa đơn, phải sang cửa hàng Tony Moly bên cạnh để mượn thêm giấy in hóa đơn. Các thành viên có poster bán chạy nhất là Hwang Minhyun, Kang Daniel và Park Jihoon. Thậm chí các nhân viên còn phải treo biển:”Đã hết Hwang Minhyun” để thông báo cho các fan hâm mộ.
Có thể nói, từ Yoona, TWICE cho đến Wanna One đã chứng tỏ Innisfree rất biết tận dụng những cơn sốt từ idol K-pop để PR tăng doanh thu cho nhãn hàng. Sức hút của các chàng trai Wanna One đối với fangirl quả là “không phải dạng vừa đâu”.

EXO

Có lẽ không cần phải bàn cãi gì thêm về khả năng tẩu tán các mặt hàng một cách vô thưởng vô phạt của các chàng trai EXO. Tại sao lại gọi là “vô thưởng vô phạt”? Rất dễ hiểu, EXO không chỉ có siêu năng lực hô mưa, gọi gió, đóng băng hay ngưng đọng thời gian mà còn có thể biến những đồ dùng thường ngày thành mặt hàng hot bất kể có phải là thương hiệu đại diện của nhóm hay không.

Suho đã vô tình khiến một chiếc chăn bình thường thành hàng hot

EXO cứ hễ đụng đến cái gì là thứ ấy cháy hàng. Tỉ dụ như chiếc chăn mà Suho đắp trong “Dream Concert”, bánh mì mocha sau khi được Xiumin ăn trong một cửa hàng thì hôm sau toàn quốc cháy hàng, mặt nạ che mắt của Baekhyun cũng cháy hàng nốt.

Bánh mì mocha cháy hàng toàn quốc chỉ sau một đêm

Tốc độ tẩu tán của EXO-L nhanh đến nỗi khi Xiumin mặc chiếc áo hoodie Elmo tới sân bay và khi anh chàng về nước thì cả Hàn Quốc đã chẳng còn áo để bán nữa rồi. Thậm chí khi Baekhyun ăn bánh pizza thì sever của hãng này cũng sập luôn vì quá tải.
Rất nhiều nhãn hàng đã gửi lời cảm ơn đến các chàng trai EXO vì đã giúp họ…được cháy hàng. Các fan EXO thường đùa nhau rằng, trên đời này chỉ có chiếc xe Mercedes-Benz tiền tỉ của Chanyeol là chưa bị EXO-L cho cháy hàng mà thôi.

Thứ duy nhất chưa bị cháy hàng bởi EXO-L

G-Dragon (Big Bang)

G-Dragon không chỉ tỏa sáng ở lĩnh vực âm nhạc mà bên mảng thời trang của anh chàng cũng rực rỡ không kém.
Trưởng nhóm Big Bang sở hữu gu thời trang siêu chất khiến giới trẻ Châu Á điên đảo. Mỗi khi G-Dragon diện một món đồ mới là lại trở thành trào lưu mới.
Nhất là với những người có cá tính thích những thứ độc và lạ thì gu thời trang của G-Dragon chính là tấm gương để họ học tập theo.

Mũ lưỡi trai cap dài chất lừ của G-Dragon

Những item lạ mắt như kính râm màu, áo hoa, kính mắt bầu dục, mũ lưỡi trai dây cap dài, sơn móng tay.v.v đều trở nên hot 100 độ khi được G-Dragon lăng xê.
Nhận biết được sức ảnh hưởng của G-Dragon, không ít thương hiệu trong nước và quốc tế đã mời anh chàng làm người đại diện. Đáng kể đến phải là nhãn hàng thể thao Nike. Sau khi ký hợp đồng với Nike, G-Dragon đã tham gia đóng quảng cáo kéo dài 17 giây cho hãng này.

Giày Nike cũng được “dọn sạch” chỉ sau 1 phút mở bán

Nike cũng đã in poster khổ lớn của G-Dragon lên tòa nhà Sinchon. Kết quả, sản phẩm giày mà G-Dragon quảng bá đã hết hàng chỉ sau 1 phút mở bán.
Khi G-Dragon xuất hiện ở một sự kiện của Nike tại khu phố Hongdae, anh chàng thủ lĩnh Big Bang đã khiến các chàng trai mê giày phát cuồng hét lên:”Jiyong hyung, chúng em yêu anh, get your crayon!”. Sức hút của G-Dragon trong giới thời trang đạt đến mức đỉnh cao khi anh chàng là xu hướng của mọi thứ trên đời.
Không có gì ngạc nhiên khi các ngôi sao có khả năng làm nóng mọi mặt hàng mà họ sử dụng mặc dù chẳng hề cố ý. Phần lớn xuất phát từ tâm lý chung của fangirl đó là muốn sở hữu những món đồ giống với thần tượng thay cho câu tuyên ngôn:”Tôi chính là fan của anh ấy đấy”. Sức mạnh của các fandom này quả thật không thể xem thường!