Nghệ nhân Hàn Quốc biến cà phê thành tác phẩm nghệ thuật

Lee Gang-bin, đồng sở hữu quán cà phê C.THROUGH tại Seoul, đã đưa nghệ thuật tạo hình cà phê tới một tầm cao mới.

0
425

Bước đột phá của tạo hình cà phê

“Cà phê là chuyện cổ tích đối với tôi,” anh nói. “Nó giúp tôi được thể hiện chính xác những gì mình muốn và đưa những ước mơ của tôi thành hiện thực. Những người chuyên về bộ môn tạo hình cà phê thường chỉ sử dụng hai màu: đen và trắng. Nhưng tôi muốn bứt ra khỏi giới hạn màu sắc đó.”

Gang-bin sử dụng màu thực phẩm – một kĩ thuật mà anh gọi là “cremart” (nghệ thuật kem) – để tạo nên những tác phẩm tuyệt diệu. Những sáng tạo đột phá của anh đã giúp anh có được gần 200 nghìn lượt theo dõi trên Instagram.

Bên cạnh những bản sao tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng – như “Starry Night” (Đêm đầy sao) của Van Gogh, “Sream” (Tiếng thét) của Edvard Munch và “Mona Lisa” của Lenardo DiVinci – anh cũng thực hiện bất kì hình vẽ nào cho khách hàng. Yêu cầu của khách gồm tất cả mọi thứ từ nhân vật hư cấu, như Hoàng Tử Bé, đến bìa tạp chí Vogue Hàn Quốc. Nhưng bất kể hình vẽ là gì, Gang-bi khẳng định điều quan trọng nhất là tác phẩm nghệ thuật của anh có thể uống được.Lee Gang-bin sử dụng kem màu để vẽ lên mặt cốc cà phê. Ảnh: CNN.

Một số tác phẩm của nghệ sỹ tạo hình cà phê Lee Gang-bin.Một số tác phẩm của nghệ sỹ tạo hình cà phê Lee Gang-bin.

“Quy tắc của tôi là không làm cà phê mọi người không thể uống được,” anh nói. “Tôi chỉ sử dụng kem nghệ thuật lên trên cốc cà phê đã nguội. Nếu tôi làm trên cốc cà phê nóng, mùi vị sẽ bị thay đổi khi cốc đã nguội, và tôi thì không muốn vị cà phê bị thay đổi chút nào.”

Giá của mỗi tác phẩm nghệ thuật trên là 7,500 won (khoảng 150 nghìn đồng), bởi vì mỗi tách cà phê cần khoảng một giờ đồng hồ để đánh kem, anh chỉ làm ba cốc (đã được đặt trước) trong một ngày.

Thực đơn của C.THROUGH cũng bao gồm những món đồ truyền thống khác cho những vị khách tình cờ ghé vào mà không đặt trước. “Chúng tôi là những thợ pha chế cà phê, chứ không chỉ là họa sĩ vẽ tranh trên cà phê,” anh nói.

Không chỉ là một “anh chàng cà phê”

Gang-bi đã làm trong ngành pha chế cà phê 10 năm, chuyển sang nhánh tạo hình cà phê bảy năm trước.

“Tôi bắt đầu học về cà phê khi tôi 18 tuổi,” anh nói. “Khi đó, thợ pha chế không phải nghề nổi tiếng ở Hàn nên tôi có chút lo lắng. Nhưng nỗi lo này nhanh chóng tan biến vì tôi trở nên rất hứng thú với công việc này.”

“Mọi người xung quanh đánh giá khi tôi chỉ trở thành một “anh chàng cà phê”,” Gang-bi nói.”Nhưng tôi kiên định với quyết định của mình, giống hệt như những người dân Hàn Quốc khác. Tôi muốn cho mọi người biết tôi có thể thành công chỉ với cà phê.”

Ngày nay công việc bận rộn tới mức anh nói anh chỉ có thể ngủ vài tiếng một đêm. Chiếc chìa khóa thành công, anh nói, là nằm ở niềm đam mê và kiên trì.

“Tôi không học vẽ nhưng nó vẫn là một sở thích của tôi,” Lee nói. “Sau khi học xong pha chế, tôi nhận ra rằng không chỉ kĩ thuật mà cả khả năng mĩ thuật cũng có thể đưa vào cà phê. Điều này giúp tôi gắn kết cà phê và nghệ thuật với nhau.”

Với thành công của quán cà phê, anh nói anh có thể đưa một khía cạnh mới của văn hóa Hàn Quốc đến với thế giới.

“Hàn Quốc đã trở nên rất nổi tiếng trong những năm gần đây nhờ vào K-pop,” Lee cho biết. “Vậy nhưng rất ít người biết tới văn hóa cà phê của Hàn Quốc. Một số người nghĩ rằng cà phê thì chỉ là cà phê. Nhưng với tôi nó là cầu nối gắn kết giữa người với người.”