Nhìn lại một năm đại thắng của những chàng trai BTS

Nếu là một tín đồ của Kpop, cho dù có phải là Army hay không, bạn hẳn phải công nhận 2017 là một năm đại thắng của BTS

0
536

Nếu là một tín đồ của Kpop, cho dù có phải là Army hay không, bạn hẳn phải công nhận 2017 là một năm đại thắng của BTS. Danh tiếng ở cả thị trường trong nước và thế giới của BTS không ngừng được củng cố và mở rộng. Nhóm thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện mang đẳng cấp quốc tế, được truyền thông nước ngoài liên tục nhắc đến, liên tục xô đổ những kỷ lục về lượt xem MV, lượng tiêu thụ album và cả lượng theo dõi tương tác trên mạng xã hội cũng gia tăng nhanh chóng.

1Album mới

tổng kết năm 2017 của BTS
Trong năm 2017, BTS đã trình làng hai sản phẩm mới: bản packaged album “You Never Walk Alone” và mới nhất là album “Love Yourself: Her”. Cả hai đều đạt được những thành công vang dội, đưa BTS trở thành tâm điểm của truyền thông. Trong khi “You Never Walk Alone” càn quét khắp các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước, leo lên đứng đầu bảng xếp hạng album của iTunes tại 13 quốc gia vào thời điểm ra mắt, thì tính đến cuối tháng 9, “Love Yourself: Her” đã tiêu thụ được hơn 1,2 triệu bản, trở thành sản phẩm thu âm ăn khách nhất K-pop 16 năm qua. Cùng với đó, MV cho các ca khúc trong hai album như “Spring Day”, “Not Today”, “DNA” và bản remix của “MIC Drop” hợp tác Steve Aok cũng liên tiếp lập nên những kỷ lục về lượt xem khiến nhiều người phải kính nể.

2Concert

tổng kết năm 2017 của BTSTrong năm 2017, BTS đã tổ chức thành công tour diễn “Wings”, đi qua 19 quốc gia, 40 đêm diễn và thu hút khoảng 550.000 người hâm mộ. Đặc biệt, nhóm đã có lần đầu tiên vinh dự đứng trên sân khấu trong mơ Kyocera Dome với sức chứa gần 40.000 người. Có thể nói, Dome nói chung và Kyocera Dome nói riêng là nơi mà rất nhiều nghệ sĩ ao ước được biểu diễn. Chính bởi sự to lớn và hào nhoáng của Dome mà những nghệ sĩ muốn biểu diễn tại đây phải có được thành công cũng sức hút nhất định, để đảm bảo lấp đầy khán đài khổng lồ của nó.

3Giải thưởng và thành tích

tổng kết năm 2017 của BTSVới “Dope”, “Fire”, “Blood Sweat & Tears” và “DNA”, BTS hiện đang sở hữu 4 MV hơn 200 triệu lượt xem trên Youtube. Tài khoản Twitter của nhóm cũng thu hút 11 triệu người theo dõi cùng 7 triệu người dùng tương tác trên V live. BTS cũng bội thu tại các giải thưởng âm nhạc trong năm 2017, với 3 giải Daesang tại Melon Music Awards và Mnet Asian Music Awards. Tuy vậy, như chia sẻ của một vài thành viên trong “2018 Season’s Greetings” mới đây, khoảnh khắc đáng nhớ nhất của BTS năm 2017 chắc chắn là khi nhóm được trao giải “Top Social Artist Award” tại Billboard Music Awards năm 2017. Đây là thành tích mà chưa một nhóm nhạc Kpop nào làm được tính đến hiện tại. Ca khúc “Mic Drop” cũng leo lên vị trí thứ 28 trên bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard.

4Được quan tâm nhiều tại Mỹ

tổng kết năm 2017 của BTSTrong năm 2017, BTS thường xuyên bay tới Mỹ trong hàng loạt sự kiện, từ “Wings” tour, tham gia “Bon Voyage Season 2”, Billboard Music Awards và lễ trao giải AMAs. Trong quãng thời gian tham dự AMAs, nhóm đã lần đầu tiên biểu diễn trên truyền hình Mỹ. Sau đó, các chàng trai nhà Big Hit còn tham gia phỏng vấn trên các chương trình “Jimmy Kimmel Live!”, “The Ellen DeGeneres Show”, “The Late Late Show With James Corden” và “KTLA 5 Morning News”. Cùng với đó, BTS cũng tiếp nhận phỏng vấn từ nhiều kênh radio và các phương tiện truyền thông khác nhau.

5Chiến dịch UNICEF “Love Myself”

tổng kết năm 2017 của BTSGần 2 tháng sau khi phát hành album “Love Yourself: Her”, BTS tuyên bố sẽ hợp tác cùng với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) trong dự án chống lại nạn bạo lực mang tên “Love Myself”. Theo website chính thức của dự án, BTS cùng với công ty quản lý là Big Hit Entertainment, đã ký kết một thỏa thuận hợp tác kéo dài hai năm với Ủy ban UNICEF tại Hàn Quốc vào ngày 1/11. Theo đó, hai bên sẽ chung tay tài trợ cho #ENDViolence, một chiến dịch của UNICEF với mong muốn tạo ra một thế giới tốt đẹp, an toàn hơn để trẻ em và thanh thiếu niên có thể sống hạnh phúc, khỏe mạnh và quên đi nỗi lo sợ về bạo lực.

6Các sản phẩm solo, hợp tác

tổng kết năm 2017 của BTSBên cạnh album và những đợt quảng bá chính thức, các thành viên BTS cũng liên tục cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc riêng. RM phát hành “Always”, “Change” (feat. Wale), hợp tác cùng Gaeko trong “Gajah” và thu âm “4 O’Clock” cùng với thành viên V.
V và Jin cũng góp giọng trong OST “Even If I Die, It’s You” của phim truyền hình “Hwarang”. JK khiến fan thích thú khi cover “Beautiful” – OST của “Goblin” và “We Don’t Talk Anymore”. Suga cũng khá bận rộn khi thu âm lại “So Far Away” với Jin và JK, sản xuất ca khúc “Wine” cho Suran, ca khúc sau đó đã giành chiến thắng ở hạng mục “Hot Trend Award” tại Melon Music Awards 2017.

7TV shows

tổng kết năm 2017 của BTS
Thời gian trước, Jin từng đề cập việc muốn tham gia nhiều show thực tế hơn trong năm 2017, và điều ước này đã trở thành sự thật. Năm qua, các thành viên đã góp mặt trong “King of Masked Singer”, “Law of the Jungle”, “Hello Counselor”, “Ask Us Anything”, “Please Take Care Of My Refrigerator” và “Let’s Eat Dinner Together”. Khi tái xuất với sản phẩm mới, nhóm cũng đã xuất hiện trong hai chương trình đaqjwc biệt “Mnet BTS Comeback Show” và “BTS Countdown”.

8Video “lấy lòng” fan cộp mác BTS

Cùng với những sản phẩm chính thức, BTS cũng rất biết cách chiều lòng fan qua hàng loạt những video thú vị trên kênh V Live và YouTube của nhóm. Điển hình như “BTS Gayo”, “Run BTS! 2017”, “EAT Jin”, “BTS Home Party” và “Bon Voyage” mùa hai. Đó là chưa kể đến “Bangtan Bombs”, các DVD đặc biệt thường niên, và hàng trăm video streams tương tác cùng fan.

9Những hoạt động cùng thành tích cá nhân

Bận rộn với những dự án âm nhạc, nhưng thành viên V vẫn còn “tham chiến” sang cả lĩnh vực điện ảnh. Anh chàng có vai diễn đầu tiên trong phim “Hwarang” bên cạnh dàn diễn viên Park Seo Joon, Go Ara, Park Hyung Sik, Choi Minho, Do Ji Han.
Vào tháng 2, Jungkook cũng tốt nghiệp trung học phổ thông và bước chân vào trường Nghệ thuật biểu diễn Seoul.

10Chuyển ký túc xá

Sau một năm đại thành công, đầu tháng 12 vừa qua, BTS đã chuyển tới sống tại khu chung cư “The Hill” ở Han-nam, được xem là khu căn hộ hoa lệ và đắt đỏ bậc nhất thủ đô Seoul. Đây chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của 7 chàng trai trong suốt thời gian vừa qua.