Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
spot_img

Thời gian làm việc nhà của phụ nữ ở Seoul nhiều gấp ba lần so với nam giới

Photo : YONHAP News

Theo thống kê nhận thức về giới năm 2020 công bố ngày 19/1, chính quyền thành phố Seoul cho biết phụ nữ sống tại thủ đô Seoul có thời gian làm việc nhà nhiều gấp ba lần so với nam giới.

Thống kê nhận thức về giới năm 2020 được thành phố Seoul cùng Quỹ phụ nữ và gia đình thành phố Seoul phân tích và tổng hợp dựa trên tài liệu khảo sát của thành phố và tài liệu thống kê năm 2019 của Cục thống kê quốc gia Hàn Quốc như khảo sát thời gian kinh hoạt, khảo sát xã hội.

Kết quả thống kê cho thấy thời gian làm việc nhà mỗi ngày của nữ giới trên 15 tuổi là 2 tiếng 26 phút, cao gấp 3,6 lần so với nam giới (41 phút). Đối với gia đình hai vợ chồng cùng đi làm, thời gian làm việc nhà của người vợ là 2 tiếng 1 phút, cao gấp 3,7 lần so với người chồng (38 phút), cho thấy gánh nặng của phụ nữ lớn hơn so với mức bình quân toàn hộ gia đình.

Năm 2019, tỷ lệ phụ nữ sống tại Seoul tham gia vào hoạt động kinh tế là 55,2%, tăng 2,7% so với năm 2015 (52,5%). Tỷ lệ phụ nữ có sự nghiệp bị gián đoạn bởi các lý do như kết hôn và sinh nở là 19%, giảm 1,6% so với 4 năm trước, tức càng ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia và hoạt động kinh tế.

Tuy nhiên, tỷ lệ lao động nữ giới làm việc dưới 36 giờ một tuần tăng, khiến số lao động nữ giới làm việc theo giờ hoặc không có hợp đồng chính thức tăng theo. Năm 2019, 26,6% số lao động nữ làm việc nhận lương dưới 36 giờ/tuần, tăng 5,4% so với 4 năm trước (21,2%) và cao cấp ba lần so với con số này ở lao động nam giới là 9,9%.

Mức lương trung bình của lao động nữ giới là 15.037 won/giờ (13,66 USD), ít hơn khoảng 5.000 won (4,54 USD) so với nam giới 20.682 won (18,78 USD). Tỷ lệ lao động nữ nhận mức lương trung bình tháng dưới 2 triệu won (hơn 1.816 USD) là 44,2%, trong khi đó ở nam giới là 17,3%.

Năm 2019, số lao động hưởng chế độ “nghỉ phép chăm sóc con cái” ở nữ giới là 80% và nam giới là 20%. Số lao động nam giới sử dụng chế độ “giảm giờ làm trong thời kỳ nuôi con” là 12%, cao hơn so với năm 2015 (7,1%).

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới