Các nhóm nhạc K-pop thế hệ thứ tư như TREASURE, ENHYPEN, Tomorrow X Together đang có các chiến lược tiến công vào thị trường Nhật Bản.
Đầu tiên, nhóm nhạc TREASURE thuộc công ty giải trí YG Entertainment vừa công bố kế hoạch chính thức debut tại Nhật Bản vào tháng 3 tới. Là một nhóm nhạc có tới 4 thành viên là người Nhật trên tổng số 12 thành viên, TREASURE hiện đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ xứ sở hoa anh đào. Tất cả các ca khúc chủ đề của 4 album trong series “FIRST STEP”, từ “BOY” cho đến “I LOVE YOU”, “MMM”, “MY TREASURE” đều xếp vị trí thứ nhất trên tất cả các bảng xếp hạng nhạc số ở Nhật Bản. Ngoài ra, album chính thức đầu tiên của nhóm “THE FIRST STEP : TREASURE EFFECT” ra mắt vào ngày 12/1 vừa qua cũng leo lên vị trí thứ 2 bảng xếp hạng album theo ngày.
Đặc biệt, TREASURE hiện đã bán ra được tổng cộng hơn 1 triệu bản cho các album thuộc series “FIRST STEP”, trong đó số lượng album tiêu thụ tại thị trường Nhật Bản chiếm tới 26%.
Tiếp theo, nhóm nhạc đàn em của Đoàn thiếu niên chống đạn (BTS) là Tomorrow X Together (TXT) hiện đang chiếm giữ ngôi vị Quán quân bảng xếp hạng album theo ngày của Oricon bốn ngày liên tiếp. Lượng tiêu thụ album cũng vượt hơn 80.000 bản. Trước đó, ca khúc lót đường “Force” được nhóm công bố trước vào ngày 10/1 còn được chọn làm bài hát chủ đề cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng tại Nhật Bản “World Trigger” mùa 2. Ca khúc này cũng đã 7 tuần liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng 100 ca khúc theo ngày của Line Music, và bảng xếp hạng 100 ca khúc theo tuần cũng trên trang Line Music.
Mặt khác, nhóm nhạc ENHYPEN cũng đang trong quá trình lập fandome để chuẩn bị ra mắt chính thức tại Nhật Bản. Đây là nhóm nhạc được thành lập từ show sống còn “I-LAND” của đài Mnet, gồm thành viên người nhật Niki nên nhận được sự quan tâm lớn ngay từ trước khi ra mắt.
Bằng chứng là album ra mắt của ENHYPEN tại Hàn Quốc năm ngoái mang tên “BORDER : DAY ONE” đã dẫn đầu bảng xếp hạng album theo ngày và đứng thứ 2 bảng xếp hạng album theo tuần của Oricon; đứng vị trí số 1 bảng xếp hạng album của iTunes tại Nhật Bản. Ca khúc chủ đề “Given-Taken” cũng đạt Quán quân trên bảng xếp hạng 100 ca khúc phát theo thời gian thực của Line Music.
Có thể nói, người hâm mộ xứ sở hoa anh đào đã bắt đầu quay trở lại ủng hộ và yêu mến các nhóm nhạc K-pop. Trong năm ngoái, có đến ba nhóm nhạc của Hàn Quốc lọt Top 10 nghệ sĩ có lượng tiêu thụ album nhiều nhất tại Nhật Bản là BTS, TWICE, và Seventeen. Ngoài ra, nhóm nhạc mới NiziU của JYP Entertainment cũng đang nhận được rất nhiều sự yêu mến ở Nhật Bản, cho thấy được sức mạnh của K-pop tại thị trường này.