Nghiên cứu còn phát hiện ra rằng một người Hàn Quốc trung bình uống gần 9 lít rượu mỗi năm, tương đương với 121 chai soju hoặc 366 lon bia.
Theo dữ liệu có được từ các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Mary ở Uijeongbu và trường đại học Inje, nhiều học sinh trên 15 tuổi trong khu vực tiêu thụ đến 9,14 lít rượu trong năm 2015 .
Giải thích cho kết quả trên nhiều cơ quan chức năng cho rằng chiến lược tiếp thị của các nhà máy bia là nguyên nhân chính gây ra sự gia tăng tiêu thụ bia rượu tại thị trường Hàn Quốc.
Ngoài ra các nhà máy bia cung cấp mức giá khá thấp cho các sản phẩm bia, rượu có hương vị hấp dẫn cũng là lý do khiến nhiều trẻ vị thành niên và phụ nữ nước này uống nhiều hơn bình thường “Phụ nữ Hàn Quốc đang chiếm ngôi vương trên bàn nhậu, trong khi đàn ông lại uống vì công việc là chủ yếu” một nhà nghiên thị trường chia sẻ.
Cũng theo Tổ chức Y tế Thế giới, Hàn Quốc đang nằm trong vùng báo động đỏ về việc tiêu thụ rượu, bia trên toàn cầu. Trong khi chỉ có 2,2% đàn ông trên thế giới nghiện rượu thì con số này lại lên tới 4,1% đối với phụ nữ.
Đối với người dân Hàn Quốc, nghi thức uống rượu giúp họ dễ dàng thăng tiến trong công việc cũng như các mối quan hệ xã hội.
Rất nhiều người nổi tiếng như Kim Tae Hee, IU và Lee Hyo Ri và các ban nhạc Kpop những người có tầm ảnh hưởng lớn đến giới trẻ Hàn Quốc cũng đã và đang quảng cáo rầm rộ cho các loại rượu, bia trong nước.
Dù pháp luật Hàn Quốc rất nghiêm ngặt về việc bán rượu, bia nhưng tỷ lệ người uống vẫn đang gia tăng từng ngày, và đáng nói hơn là độ tuổi uống đồ có cồn tại Hàn ngày càng trẻ hóa.