Trong vòng 5 năm trở lại đây, châu Á nói riêng và thế giới nói chung đã chứng kiến một cuộc lột xác ngoạn mục của thời trang Hàn Quốc. Từ một quốc gia có tầm ảnh hưởng giới hạn trong khu vực, Hàn Quốc đã trở thành một bến đỗ mới của thời trang thế giới: Con số những nhà thiết kế trẻ tiềm năng tại đây đang ngày một gia tăng theo cấp số nhân, tuần lễ thời trang Seoul luôn thu hút được sự chú ý của truyền thông thế giới và hơn hết những thiết kế, phom dáng của thời trang Hàn Quốc luôn nổi bật trên mọi nẻo đường street style thế giới bên cạnh những thương hiệu sừng sỏ lâu đời như Chanel, Dior hay Ralph Lauren. Nếu ở vào thời điểm 2010, người ta mới chỉ manh nha về thương hiệu JUUN.J non trẻ thì ở thời điểm này hàng loạt cái tên như 87MM, Gentle Monster, KYE, thisisneverthat… đã làm nên một đế chế cho thời trang Hàn Quốc trên phạm vi toàn cầu: từ những trang web bán lẻ lớn như Fig Collective, Net-a-Porter cho đến những chuỗi cửa hàng trung tâm mua sắm danh tiếng như Harrods, Opening Ceremony, Dover Street Market đều có bóng dáng của thời trang Hàn Quốc.
Lý giải cho sức bật thần kỳ này có thể kể đến ngay lực lượng thiết kế của Hàn Quốc. Khác với người láng giềng Nhật Bản cùng bề dày lịch sử phát triển và lớp nhà thiết kế lão luyện như Yohji Yamamoto, Rei Kawakubo… đại diện cho thời trang Hàn Quốc ngày nay là những khuôn mặt non trẻ với bề dày kinh nghiệm nhiều người chưa quá chục năm. Những tưởng đây là một yếu điểm thì hoá ra đây lại là một lợi thế rõ rệt của Hàn Quốc. Chính nhờ độ tuổi trẻ trung như vậy mà lực lượng lao động sáng tạo của ngành thời trang tại đây có khả năng học hỏi, tiếp thu nhanh chóng những xu hướng của thế giới đồng thời nắm bắt được những tinh hoa của lịch sử văn hoá dân tộc. Ở thời trang Hàn Quốc, người ta dễ dàng tìm thấy những phong cách thiết kế unisex avant-garde đi trước thời đại mang dáng dấp của Vetements hay Balenciaga. Cùng lúc đó, kể cả những tay chơi thời trang khó tính nhất cũng phải hài lòng bởi sự tinh xảo, cẩn trọng truyền thống trong từng đường kim mũi chỉ chất liệu lụa là của những thương hiệu thời trang xứ Kim chi.