Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Giới trẻ Hàn Quốc tăng vọt phẫu thuật thẩm mỹ trong đại dịch COVID-19

Reuters đưa tin, Ryu Han-na, một nữ sinh viên đại học 20 tuổi, phẫu thuật thẩm mỹ mũi vào giữa tháng 12.2020 vì một lý do đơn giản: Đó có thể là cơ hội cuối cùng để phẫu thuật một cách bí mật trước khi mọi người bắt đầu tháo khẩu trang trong năm nay vì vaccine COVID-19 được phân phối.

Ryu, người đã chuyển sang học trực tuyến trong suốt năm 2020, cho biết khả năng hồi phục sức khỏe ở nhà và đeo khẩu trang ở nơi công cộng mà không gây sự chú ý là hai yếu tố quyết định.

“Tôi luôn muốn đi làm lại mũi… Tôi nghĩ tốt nhất là nên làm ngay bây giờ trước khi mọi người bắt đầu tháo khẩu trang khi vaccine COVID-19 được triển khai vào năm 2021”, Ryu chia sẻ. Cô cũng phải chuẩn bị số tiền 4,4 triệu won (tương đương 4.013 USD) chi phí đế được tiến hành phẫu thuật.

“Sẽ có những vết thâm tím và sưng tấy sau cuộc phẫu thuật, nhưng vì tất cả mọi người đều đeo khẩu trang nên tôi nghĩ sẽ giúp ích cho việc che giấu”, cô nói thêm.

Quan điểm giống Ryu đang thúc đẩy nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc, quốc gia đã trải qua đợt tăng vọt phẫu thuật thẩm mỹ vào năm 2020.

Hàn Quốc cũng từng là kinh đô thế giới về phẫu thuật thẩm mỹ ngay cả trong thời kỳ không có đại dịch COVID-19.

Theo dữ liệu từ Gangnam Unni – nền tảng phẫu thuật thẩm mỹ trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc – ngành công nghiệp này ước tính trị giá khoảng 10,7 tỉ USD vào năm 2020, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước và dự kiến ​​đạt khoảng 11,8 tỉ USD trong năm nay.

Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đều cho biết, bệnh nhân quan tâm đến tất cả các bộ phận trên khuôn mặt. Những bộ phận có thể dễ dàng che giấu dưới lớp khẩu trang, chẳng hạn như mũi và môi, cũng như những bộ phận khẩu trang không che được.

Bác sĩ Park Cheol-woo tại phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ WooAhIn, người phụ trách phẫu thuật cho Ryu, nói: “Các câu hỏi về mắt, lông mày, sống mũi và trán chắc chắn sẽ tăng lên”.

Bác sĩ phẫu thuật Shin Sang-ho, người điều hành Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Krismas ở trung tâm quận Gangnam, thủ đô Seoul, cho biết, nhiều người đã dùng tiền hỗ trợ khẩn cấp từ chính phủ để chi trả tại các bệnh viện và phòng khám, thúc đẩy doanh thu trong quý 3 và 4 năm 2020.

Theo dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc, trong 14,2 nghìn tỉ won (tương đương 12,95 tỉ USD) phân phát tiền mặt của chính phủ, 10,6% được sử dụng trong các bệnh viện và hiệu thuốc, danh mục phân loại chi tiêu nhiều thứ ba sau siêu thị và nhà hàng, mặc dù chi tiết về bệnh viện không được tiết lộ.

Dữ liệu của Gangnam Unni cũng cho thấy, khách hàng của họ đã tăng 63% so với năm 2019, lên khoảng 2,6 triệu vào năm 2020. Các khách hàng yêu cầu 1 triệu buổi tư vấn, gấp đôi số lượng của một năm trước đó.

Đại dịch COVID-19 khiến việc quảng bá dịch vụ cho khách hàng nước ngoài trở nên khó khăn hơn, vì vậy trong năm 2020, ngành phẫu thuật thẩm mỹ nước này tập trung nhiều hơn vào thị trường địa phương và khu vực.

Tuy nhiên, làn sóng đại dịch COVID-19 lần 3 vẫn là một mối lo ngại khi quốc gia này báo cáo số ca mắc hàng ngày đạt mức cao kỷ lục. Bác sĩ Park tiết lộ, các cuộc hẹn tư vấn bị hủy gần đây ngày càng tăng, hầu hết các khách hàng từ vùng ngoại ô đều hoãn lại lịch phẫu thuật, và sẽ thực hiện trong năm 2021.

PHƯƠNG LINH

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới