Người Hàn phẫu thuật thẩm mỹ, chờ Covid-19 qua

0
23

Ryu Han-na, 20 tuổi, quyết định làm mũi hồi giữa tháng 12, bởi nghĩ đây là cơ hội cuối cùng trước khi quay lại cuộc sống không đeo khẩu trang.

Ryu, người đã học trực tuyến suốt năm qua, cho hay việc có thời gian hồi phục ở nhà và thoải mái đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng mà không gây chú ý là những yếu tố khiến cô quyết định phẫu thuật thẩm mỹ.

“Tôi luôn muốn làm mũi, tôi nghĩ đây sẽ là thời điểm tốt nhất để làm trước khi mọi người bắt đầu tháo khẩu trang vì sẽ có vaccine vào năm 2021”, Ryu nói khi chuẩn bị 4,4 triệu won (hơn 4.000 USD) để làm đẹp. “Sẽ có những vết bầm và sưng sau phẫu thuật nhưng vì tất cả chúng ta đều đeo khẩu trang nên tôi nghĩ sẽ ổn”.

Ryu Han-na phẫu thuật thẩm mỹ mũi tại Viện Thẩm mỹ WooAhIn ở Seoul hôm 17/12/2020. Ảnh: Reuters.

Suy nghĩ này đang khiến nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ gia tăng ở Hàn Quốc, dù ngành công nghiệp làm đẹp bằng dao kéo của nước này cũng chứng kiến tăng trưởng trong năm 2020.

Hàn Quốc là thủ phủ phẫu thuật thẩm mỹ của thế giới từ trước cả khi xảy ra đại dịch. Năm qua, giá trị của ngành này ước tính khoảng 10,7 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm trước đó và dự kiến đạt khoảng 11,8 tỷ USD trong năm 2021, theo Gangnam Unni, nền tảng phẫu thuật thẩm mỹ trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc.

Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho hay bệnh nhân quan tâm đến mọi bộ phận trên gương mặt, những thứ có thể che giấu dễ dàng dưới lớp khẩu trang, như mũi, môi, và cả những phần mà khẩu trang không che được mà một số người xem là tiêu chí của vẻ đẹp trong thời đại Covid-19.

“Những yêu cầu về mắt, lông mày, sống mũi và trán – những bộ phận duy nhất có thể nhìn thấy được ngoài khẩu trang tất nhiên tăng lên”, Park Cheol-woo, bác sĩ phẫu thuật tại Viện Thẩm mỹ WooAhIn, người phụ trách phẫu thuậ cho Ryu, nói.

Bác sĩ Shin Sang-ho, tại Viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Krismas ở quận trung tâm Gangnam, cho hay nhiều người đã dùng khoản hỗ trợ khẩn cấp từ chính phủ để làm đẹp tại các bệnh viện và phòng khám, khiến doanh thu quý ba và bốn năm 2020 tăng vọt.

“Tôi cảm thấy đó giống như một kiểu chi tiêu trả thù. Tôi nhận thấy rằng khách hàng đang thể hiện những cảm xúc dồn nén của họ do Covid-19 bằng cách thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ”, ông Shin nói.

Bác sĩ Park Cheol-woo phẫu thuật mũi cho Ryu tại Viện Thẩm mỹ WooAhIn ở Seoul hôm 17/12/2020. Ảnh: Reuters.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy trong số 14,2 nghìn tỷ won (12,95 tỷ USD) tiền mặt mà chính phủ trợ cấp cho người dân, 10,6% được sử dụng tại các bệnh viện và nhà thuốc, phân khúc lớn thứ ba theo sau siêu thị và nhà hàng, dù chi tiết về hoạt động tại bệnh viện không được tiết lộ.

Dữ liệu của Gangnam Uni cho thấy lượng người dùng trang web này đã tăng 63% lên khoảng 2,6 triệu vào năm ngoái. Họ đã yêu cầu 1 triệu buổi tư vấn, tăng gấp đôi một năm trước đó.

Đại dịch khiến việc quảng bá dịch vụ cho khách nước ngoài gặp khó khăn, vì thế năm ngoái, ngành phẫu thuật thẩm mỹ tập trung vào khách trong nước và khu vực. Tuy nhiên, làn sóng Covid-19 thứ ba tại Hàn Quốc vẫn là một mối lo ngại khi nước này ghi nhận số ca nhiễm mới hàng ngày cao kỷ lục.

“Chúng tôi nhận thấy số lượng hủy hẹn tư vấn gần đây tăng lên do mọi người hạn chế ra ngoài, nhất là khách hàng ở vùng ngoại ô hầu hết đã hoãn các ca phẫu thuật của họ sang năm 201”, bác sĩ Park cho biết.

Theo Reuters

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here