Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024
spot_img

Đồ uống có cồn truyền thống của Hàn Quốc

Ngày nay, đồ uống có cồn phổ biến nhất ở Hàn Quốc là soju (một loại đồ uống chưng cất không màu, trong suốt) và bia. Tuy nhiên, Hàn Quốc luôn tự hào về truyền thống và hương vị đồ uống có cồn so với bất kỳ đồ uống có cồn nổi tiếng nào trên Thế giới. Hàn Quốc có lịch sử lâu dài và truyền thống làm đồ uống có cồn. Gần đây, đồ uống có cồn truyền thống của Hàn Quốc đã được phát triển rõ rệt, chúng phổ biến rộng rãi hơn trong công chúng khi vẫn giữ vững niềm tự hào là một di sản Quốc gia. Hãy cùng tìm hiểu thêm một chút về các loại rượu truyền thống của Hàn Quốc nhé!

Tổng quan

Hàn Quốc tự hào có hàng trăm loại đồ uống có cồn truyền thống. Mỗi vùng có đồ uống riêng. Bí quyết rất đa dạng. Đồ uống có cồn truyền thống của Hàn Quốc có thể được chia thành rượu lên men và rượu chưng cất. Rượu ủ được làm từ ngũ cốc và trái cây thông qua một quá trình lên men. Do đó, chúng được gọi là rượu lên men. Makgeolli (Rượu gạo) là thức uống có cồn lên men phổ biến nhất ở Hàn Quốc, với nồng độ cồn thấp hơn so với rượu chưng cất. Rượu chưng cất được thực hiện bằng cách chưng cất rượu lên men trong một nhà máy chưng cất. Để có được độ tinh khiết cao hơn, chưng cất bao gồm các quá trình đun sôi và làm mát. Rượu chưng cất truyền thống của Hàn Quốc bao gồm maesilju và bokbunjaju làm từ trái cây.

Lịch sử

Với một lịch sử lâu dài liên quan, đồ uống có cồn truyền thống của Hàn Quốc có nhiều loại và phù hợp với nhiều thị hiếu. Trong triều đại Joseon, đàn ông thích uống vào bữa tối, dẫn đến sự phát triển của nhiều loại đồ uống. Là một phần của chính sách loại bỏ văn hóa dân tộc Hàn Quốc, thực dân Nhật Bản đã cấm người dân bình thường làm đồ uống có cồn trừ các nhà máy bia được cấp phép. Do đó, trong giải đoạn này sản xuất bia truyền thống của Hàn Quốc đã ngừng hoàn toàn. Năm 1995, việc sản xuất đồ uống có cồn theo cách truyền thống của Hàn Quốc đã được chính phủ cho phép. Văn hóa của các loại rượu truyền thống đã được phát minh lại. Hãy cùng nhìn vào một số địa điểm nổi bật đã cố gắng thúc đẩy một di sản văn hóa có giá trị như vậy.

Pha rượu theo cách của riêng bạn – Nhà máy bia SamHae Soju

Nhà máy bia SamHae Soju được điều hành bởi Kim Taek-sang, một nghệ nhân bậc thầy được Chính quyền thành phố Seoul bầu chọn là một di sản văn hóa phi vật thể. Với nồng độ cồn 45%, SamHae Soju là một loại rượu cao cấp được sử dụng bởi giai cấp thống trị triều đại Joseon. Sau khi tái tạo kỹ thuật sản xuất bia vô giá, Kim Taek-sang đã điều hành 15 năm để giới thiệu loại rượu hiếm khi có sẵn cho công chúng trong triều đại. Nếu bạn muốn tham dự bài giảng và buổi thực hành nếm rượu tại đây thì cần đặt trước. Để tham gia vào quy trình sản xuất rượu thì bạn cần đăng ký qua đơn riêng.

Phòng trưng bày rượu truyền thống

Phòng trưng bày rượu truyền thống là nơi bạn có thể nếm nhiều loại rượu truyền thống khác nhau của Hàn Quốc. Theo một chủ đề cụ thể, 4-5 loại rượu mới được sản xuất tại địa phương mỗi tháng được trưng bày tại đây. Bạn có thể nếm chúng vào giờ quy định cùng với phần giới thiệu về lịch sử và đặc điểm của đồ uống. Chương trình trải nghiệm được phiên dịch bằng bốn ngôn ngữ gồm tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung. Vui lòng kiểm tra trước khi chương trình trải nghiệm nếm thử được phiên dịch bằng ngôn ngữ bạn chọn. Tất nhiên, bạn có thể mua rượu truyền thống của Hàn Quốc tại cửa hàng làm quà tặng.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới