Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Hàn Quốc nới lỏng một phần các biện pháp phòng dịch COVID-19 từ ngày 18/1

Photo : YONHAP News

Từ ngày 18/1, Chính phủ Hàn Quốc nới lỏng một phần quy tắc phòng dịch COVID-19 đối với các cơ sở tập trung đông người như quán cà phê, phòng tập thể hình, phòng karaoke.

Theo đó, các quán cà phê được phép mở cửa đón khách thay vì chỉ cho phép mua mang về hoặc giao hàng như trước. Điều điện quy định chỉ một người được phép sử dụng 8 m2 ở phòng tập gym và phòng karaoke được gỡ bỏ. Trung tâm dạy thêm cho phép mở cửa hoạt động với điều kiện một học sinh sử dụng diện tích 8 m2. Cơ sở tôn giáo cho phép 10% số người đến cầu nguyện ở thủ đô Seoul và địa phương lân cận, 20% đối với địa phương còn lại, song cấm các hoạt động tụ tập và ăn uống.

Chính phủ sẽ ban lệnh dừng hoạt động kinh doanh 10 ngày đối với cơ sở vi phạm và phạt hành chính dưới 100.000 won (90,46 USD) đối với người sử dụng cơ sở vi phạm.

Ủy ban đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) cho biết tính đến 0 giờ ngày 17/1, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 72.340 ca nhiễm COVID-19, tăng 520 ca so với một ngày trước, gồm 500 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 20 ca ngoại nhập. Số ca nhiễm mới đã duy trì mốc 500 ca 5 ngày liên tiếp. Các vụ lây nhiễm tập thể vẫn xảy ra trên khắp cả nước.

Thủ đô Seoul và địa phương lân cận ghi nhận thêm các vụ lây nhiễm tập thể liên quan đến viện dưỡng lão và trung tâm dạy thêm. Tính đến 6 giờ chiều ngày 16/1, thêm 7 ca nhiễm được ghi nhận có liên quan đến “Trung tâm BTJ cho tất cả các quốc gia”, một cơ sở giáo dục quy mô lớn do tổ chức truyền giáo đạo Tin lành điều hành ở thành phố Sangju (tỉnh Bắc Gyeongsang), nâng tổng số ca nhiễm liên quan đến ổ dịch này lên 763 ca.

Trạm xét nghiệm tạm thời tại thủ đô Seoul và địa phương lân cận đã phát hiện thêm 125 ca nhiễm mới. Xét tới tính hiệu quả trong việc phát hiện sớm ca nhiễm, cơ quan phòng dịch đã nhất trí tiếp tục cho các trạm xét nhiệm này hoạt động thêm 4 tuần, thay vì đóng cửa vào ngày 17/1.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới