Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Gà rán kiểu Hàn là món ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất tại nước ngoài

Bộ Nông lâm, công nghiệp chăn nuôi và lương thực Hàn Quốc ngày 7/1 công bố kết quả khảo sát trực tuyến tiến hành với người dân sống tại 16 thành phố lớn trên thế giới. Kết quả cho thấy có 13,3% người nước ngoài yêu thích món gà rán kiểu Hàn, 11,9% chọn món kimchi, 10,3% chọn món cơm trộn bibimbap.

Xét theo quốc gia, người dân ở khu vực Bắc và Trung Mỹ yêu thích món thịt bò tẩm gia vị nướng bulgogi, trong khi người dân châu Âu lại thích món cơm trộn bibimbap, người dân Đông Bắc Á thích món thịt ba chỉ nướng samgyeopsal, Đông Nam Á thích món kimchi, người dân châu Đại Dương, Nam Mỹ và Trung Đông lại thích món miến trộn japchae.

Món ăn Hàn Quốc được người nước ngoài thưởng thức nhiều nhất là món kimchi (33,6%), sau đó tới món cơm trộn bibimbap (27,8%), gà rán kiểu Hàn (26,9%). Bộ Nông lâm, công nghiệp chăn nuôi và lương thực giải thích do dịch COVID-19, người dân thế giới quan tâm tới sức khỏe nhiều hơn, nên lựa chọn món kimchi, một món ăn tốt cho sức khỏe của Hàn Quốc.

Nhận thức của người dân thế giới về ẩm thực Hàn Quốc đang liên tục được cải thiện. 57,4% người tham gia khảo sát trả lời biết về món ăn Hàn Quốc, cao hơn năm 2018 (54%) và 2019 (54,6%).

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới