Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Top 7 sự thật thú vị về đất nước Hàn Quốc có thể bạn chưa biết

Đất nước Hàn Quốc với nền văn hóa đặc sắc tuy nhiên sẽ có những điều thú vị về đất nước Hàn Quốc mà có thể bạn chưa biết đến đấy. Hãy cùng trung tâm HFC tìm hiểu nhé!

Đất nước Hàn Quốc được nhiều người yêu mến biết đến với truyền thông văn hóa đặc sắc lâu đời cũng như những giá trị tinh thần xa xưa còn mãi. Người dân nơi đây cởi mở, thân thiện nên xứ sở Kim chi luôn là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch hàng năm. Nếu biết thêm những điều thú vị về đất nước Hàn Quốc do trung tâm HFC tổng hợp dưới đây thì bạn sẽ còn yêu đất nước và con người nơi đây hơn!

1. CÓ NHIỀU NGÀY LỄ TÌNH NHÂN LÃNG MẠN

Khác với các nước khác trên thế giới, được biết ngày lễ tình nhân ở Hàn là ngày dành cho nam giới và các cô gái sẽ phải mang hoa, chocolate và những món quà đặc biệt để dành tặng cho người mình yêu thương. Tuy nhiên, vào ngày 14/03 hay còn gọi là Valentines trắng thì đàn ông sẽ phải chuẩn bị những món quà mang màu trắng gấp 3 lần số quà mà mình nhận được vào 14/02 để đáp lại tình cảm của người con gái.

Ngày buồn nhất có lẽ là ngày 14/04, còn được gọi là Valentine Đen dành cho những người cô đơn, vẫn chưa có người yêu và họ sẽ cùng nhau ngồi ăn món mì đen Jajyangmyeon với hi vọng sẽ nhanh chóng tìm được nửa kia của mình để không còn phải ngồi ăn món mì này nữa.

Điều đặc biệt ở đất nước Hàn Quốc đó là không chỉ có ngày 14/02 là lễ tình nhân, người trẻ xứ kim chi còn có rất nhiều những ngày lễ tình nhân không chính thức khác để mọi người có thể thoải mái thế hiện tình cảm với nhau. Cụ thể, cứ vào ngày 14 trong suốt 12 tháng thì họ đều kỉ niệm một ngày lễ nào đó và ăn mừng khá hoành tráng.

Ví dụ như ngày 14/06 được gọi là ngày hôn nhau và đây chính là ngày lễ được giới trẻ Hàn Quốc yêu thích nhất bởi họ sẽ trao cho nhau những nụ hôn thắm thiết tăng thêm tình cảm lứa đôi. Vào ngày 14/07 thì các cặp đôi sẽ trao cho nhau những chiếc nhẫn bạc và bàn tính đến chuyện cưới hỏi. Vào “Ngày Xanh” 14/08 là dịp các cặp đôi rủ nhau đi tản bộ công viên hoặc leo núi để giúp quan hệ tình cảm thêm thắm thiết.

Vào ngày 14/11, các rạp phim ở Hàn Quốc bỗng nhiên đồng loạt chật kín chỗ và các cặp đôi sẽ uống nước cam để tăng thêm hương vị cho tình yêu. Còn vào ngày 14/12 thì người Hàn Quốc thường trao cho nhau những cái ôm thật chặt như một sự chia sẻ những buồn vui bên nhau trong suốt năm qua.

Đất nước Hàn Quốc có nhiều ngày lễ tình nhân lãng mạn.

2. MÔN THỂ THAO VUA CỦA HÀN QUỐC LÀ BÓNG CHÀY

Được du nhập vào Hàn Quốc từ năm 1905 do người Mỹ giới thiệu đến này thì bóng chày đã nhanh chóng trở thành một môn thể thao phổ biến và được nhiều người yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Đặc biệt là những siêu sao bước ra từ môn thể thao này được xếp ngang hàng với những thần tượng âm nhạc, điện ảnh đấy bạn nhé!

Trong các trận đấu lớn thì việc có được tấm vé vào sân xem trận bóng chày cũng vô cùng khó khăn bởi do niềm đam mê của người dân Hàn Quốc và cũng do sức chứa các sân bóng chày tại Hàn Quốc chỉ vào khoảng 20.000 chỗ, vậy nên mọi người muốn vào sân thì phải kiếm vé rất khó khăn.

Một điểm đặc biệt thú vị khác của môn thể thao bóng chày đó chính là các cổ động viên. Cụ thể, mỗi đội bóng chày sẽ đều có đội cổ vũ cũng như cách cổ vũ rất riêng của mình, điều đó làm nên nét đặc sắc của bộ môn thể thao vua của Hàn Quốc.

3. ĐẤT NƯỚC HÀN QUỐC CÓ TỚI 250 LOẠI KIM CHI

Không khó hiểu gì khi bạn gọi đất nước Hàn Quốc là xứ sở Kim chi bới trong một bữa ăn truyền thống của người Hàn Quốc không thể thiếu được món Kim chi và họ thường dùng để ăn sống, rang cơm hay nấu canh… Được biết đất nước Hàn Quốc có tới 250 loại Kim chi, trong đó có một số loại Kim chi chính là Kim chi cải bắp (paechu kimchi), Kim chi củ cải (kakktugi), Kim chi dưa chuột (o-i kimchi) và Kim chi nước củ cải (nabak kimchi).

Người Hàn Quốc vô cùng tự hào với món Kim chi truyền thống và nó đã trở thành một biểu tượng văn hóa ẩm thực thu hút của đất nước này. Ngoài ý nghĩa ẩm thực, Kim chi còn mang cả giá trị về văn hóa giao tiếp và đây chính là điều vô cùng độc đáo, thú vị:

  • Kim chi có thể được dùng để làm quà biếu từ đó tạo nên sự thân tình giữa bạn bè, hàng xóm láng giềng.
  • Không phải ai cũng có thể làm Kim chi ngon vậy nên những phụ nữ thường trao đổi và học hỏi lẫn nhau từ đó sẽ hình thành một nếp quen trong giao tiếp giữa họ với nhau.
  • Việc mọi gia đình luân phiên nhau làm kim chi đã góp phần tạo ra mối liên kết cộng đồng chặt chẽ.
Đất nước Hàn Quốc có tới 250 loại Kim chi.

4. ĐÀN ÔNG DÙNG MỸ PHẨM LÀ CHUYỆN BÌNH THƯỜNG

Đàn ông hiện đại của đất nước Hàn Quốc thường không ngại làm đẹp và họ thường chăm chút cho bản thân rất nhiều. Được biết, mỗi năm nam giới nước này tiêu thụ đến 900 triệu won tiền mỹ phẩm làm đẹp.

Không những vậy thậm chí còn có các chương trình TV chuyên để tư vấn, hướng dẫn kỹ năng trang điểm cho nam giới. Vì Hàn Quốc là thị trường làm việc có tính cạnh tranh cao và họ cũng coi trọng ngoại hình ưa nhìn là một lợi thế vậy nên có khoảng 20% số đàn ông Hàn Quốc sử dụng mỹ phẩm liên tục để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của mình.

5. SỬ DỤNG INTERNET EXPLORER LÀ BẮT BUỘC Ở HÀN QUỐC

Khi công nghệ ngày càng phát triển cao hơn và các nước trên thế giới dần dần không còn sử dụng đến Internet Explorer thì ở Hàn Quốc trình duyệt này lại có một vai trò vô cùng quan trọng và được pháp luật đặc biệt quan tâm. Thậm chí, Hàn Quốc còn ban hành điều luật bắt buộc sử dụng Internet Explorer vào năm 1996 cho đến tận bây giờ.

Cụ thể, các dịch vụ ngân hàng, thanh toán trực tuyến ở Hàn Quốc đều yêu cầu khách hàng sử dụng trình duyệt này của Microsoft. Đây là một điều khá kì lạ và thú vị ở đất nước Hàn Quốc mà có thể bạn không biết và nếu bị bắt buộc dùng trình duyệt này thì bạn đừng lấy làm lạ nhé!

Sử dụng Internet Explorer là bắt buộc ở Hàn Quốc.

6. PHỤ NỮ MANG THAI LUÔN ĐƯỢC HỖ TRỢ TỪ CHÍNH PHỦ

Được biết tất cả các phụ nữ ở Hàn Quốc khi mang thai thì họ sẽ nhận được một thẻ tín dụng 500 đô la do chính phủ nước này cung cấp được dùng để điều trị trong suốt quá trình mang thai.

Ngoài ra những người phụ nữ mang thai còn nhận được thẻ sử dụng tất cả các phương tiện công cộng một cách dễ dàng nhất. Điều thú vị là trên những phương tiện công cộng này thì ghế ưu tiên dành cho phụ nữ mang thai được quy định không thay đổi là màu hồng. Cùng với đó là rất nhiều những dịch vụ ưu tiên khác mà phụ nữ mang thai sẽ nhận được ở đất nước Hàn Quốc này.

7. HƠN MỘT NỬA DÂN SỐ HÀN QUỐC CÓ HỌ TRÙNG NHAU

Trong tổng số 275 Họ của người Hàn Quốc thì có đến 44 Họ được sử dụng ít hơn 100 người, trong khi lại có một số Họ có đến vài triệu người. Cụ thể, có 5 Họ vô cùng phổ biến như Kim (8,7 triệu người), Lee (gần 6 triệu người), họ Park (3,4 triệu người), Choi (gần 2 triệu người) và Jung (1,8 triệu người). Đây cũng là một trong những điều vô cùng thú vị khi bạn tìm hiểu về con người Hàn Quốc đấy nhé!

Như vậy, bài viết bên trên của trung tâm HFC đã cho bạn thấy được những điều thú vị về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, hi vọng bạn sẽ thích thú và sẽ lựa chọn đất nước này là điểm đến du học, lao động hay đi du lịch nghỉ dưỡng với gia đình, người thân của mình nhé!

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới