Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

Âm nhạc Kpop cùng những chuyến du lịch vượt thời gian

Tại sao chúng ta cần du lịch xuyên thời gian? Để khám phá lịch sử và những điều bí ẩn. Để luyến tiếc quá khứ và tìm kiếm hi vọng. Để xác định tiềm năng của chúng ta và tìm lại những kỷ niệm đã mất. Để ngăn chặn sự hối tiếc cho cuộc sống mà chúng ta đã sống” – Jame Gleick viết trong tác phẩm “Time Travel: A History”.
Những ca khúc về đề tài xuyên thời gian có thể kể đến như “You and I” của IU, “Return” của Lee Seunggi, “Child in Time” của Sunny Hill, và gần đây nhất, bản hit “Rough” của GFriend, thể hiện rõ nét việc khao khát du lịch xuyên thời gian. Trong các bài hát này, họ muốn quay ngược thời gian vì những kỷ niệm của một quá khứ tươi đẹp đã qua, hoặc có lẽ, bởi vì họ hy vọng rằng tương lai sẽ giúp họ đến với một tổ ấm hạnh phúc và tuyệt mỹ.

1Return – Lee Seung Gi

Ca khúc “Return”

Return” vẽ lên hình ảnh một người đang hồi tưởng lại tình yêu thời thơ ấu. Anh ấy suy ngẫm, nhớ lại những kí ức về mối tình đầu như thể nó vừa xảy ra vào hôm qua. Việc so sánh cuộc tình trước đây với mối quan hệ hiện tại khiến anh nhớ lại “người mà mình đã đánh mất”. Tình yêu thời thơ bé lúc đó mọi thứ dễ dàng và đơn giản biết bao.

Lee Seung Gi trong ca khúc “Return” không hoàn toàn bị nhấn chìm trong đại dương của niềm tiếc nuối. Anh hỏi liệu mình có thật sự yêu cô ấy trong quá khứ không. Liệu tình yêu của anh ta chỉ là sự bồng bột hay họ thật sự đã từng hạnh phúc? Có vẻ Lee Seung Gi vẫn ao ước được trở lại thời gian và địa điểm đó, để hiểu được cảm xúc của chính mình. Gần cuối, anh hỏi một câu buồn bã “Chúng ta đang ở đâu?”, như thể vẫn muốn tin tưởng vào những kỷ niệm vui vẻ của quá khứ và muốn cô ấy trở lại.

2Child in Time – Sunny Hill

Ca khúc “Child in Time”

Child in Time” là một ca khúc thể hiện nỗi u hoài và cảm xúc. Sunny Hill coi hiện tại là một sự thất vọng của nhiều người trẻ tuổi về cuộc sống. Cuộc đấu tranh để tồn tại trong “thế giới thực” thật quá sức và căng thẳng, không có gì giống như cuộc sống họ đã từng nghĩ đến. Lời hát truyền đạt những nỗi đau phổ biến của sự thay đổi, mất mát, và trách nhiệm ở tuổi trưởng thành. Có một khát khao mạnh mẽ tìm lại sự vô tư của thời thơ ấu, lứa tuổi không có trách nhiệm mà chỉ toàn là niềm vui.

Trong bản nhạc này, du lịch xuyên thời gian là một giải pháp cho những vấn đề, một liều thuốc xoa dịu tất cả những đau đớn trong cuộc sống hiện tại. Tất nhiên, du lịch xuyên thời gian là điều không tưởng, đó chính là yếu tố làm cho bài hát này u buồn và ám ảnh sâu sắc. Điều này đúng với suy nghĩ của James Gleick, một trong những lý do khiến người ta mong muốn quay ngược thời gian là để bù đắp cho những hối tiếc trong cuộc sống.

3Rough – GFriend

Ca khúc “Rough”

Rough” của GFriend lấy cảm hứng từ phim điện ảnh “Girl Who Leapt Through Time”. MV cuối cùng trong bộ ba MV theo concept nữ sinh trung học (“Glass Bead”, “Me Gustas Tu”, “Rough”) nói về một cô gái đang cố gắng để gần gũi với ai đó.
Họ được miêu tả một cách khéo léo trong lời hát giống như “những đường thẳng song song”. Thay vì chỉ được nhìn thấy tương lai, cô gái muốn sở hữu quyền năng “vượt qua thời gian” để giải quyết những vấn đề của mình. Bài hát tràn ngập niềm tin mãnh liệt rằng tương lai sẽ tốt hơn nhiều. Cũng có một chút ngây thơ trong ước muốn của cô gái, thể hiện qua câu hát “Hãy hứa với tôi, tôi hy vọng bạn sẽ không thay đổi”.

Đối với cô ấy, rõ ràng tương lai là để hoàn thành của những giấc mơ và mong ước được ấp ủ từ lâu. Cô gái thậm chí còn nghĩ đến việc bị mắc kẹt trong vòng xoáy thời gian, tuy nhiên, cô vẫn còn hy vọng và tin rằng cuối cùng họ sẽ gặp nhau vào một lúc nào đó. Du lịch xuyên thời gian giống như một lối thoát cho GFriend. Họ nói “giá như” để dự báo cô gái sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn.

4You and I – IU

Ca khúc “You & I”

You and I” của IU đi theo một cốt truyện rất giống với “Rough” vì bài hát cũng nói về một cô gái không thể ở cùng với ai đó nhưng tin rằng có thể đạt được mong ước trong tương lai. Trên chương trình “Yoo Hee Yeol’s Sketchbook”, IU tiết lộ ca khúc này là một câu chuyện với bạn trai tương lai của cô, giải thích rằng “vì chưa đầy 3 tuần nữa em sẽ bước qua tuổi 20 nên em muốn nói với bạn trai tương lai của mình rằng hãy chờ đến lúc đó”. Vì vậy, khái niệm du lịch xuyên thời gian trong bài hát thể hiện tình yêu với chàng bạn trai trong tương lai. Điều thú vị là “You and I” là MV duy nhất mà ước mơ du lịch vượt thời gian đã trở thành hiện thực nhờ vào concept thần tiên.

Tất cả chúng ta đều từng ao ước có được cỗ máy thời gian . Tuy nhiên, nó không hề tồn tại, vì vậy chúng ta bị giới hạn bởi trí tưởng tượng, thứ thật sự hấp dẫn cả nhân loại. Khi lắng nghe những bài hát này, một số người cảm thấy đau lòng, nhưng đối với những người khác, nó có thể là một trải nghiệm thật hạnh phúc. Tôi biết mình không phải là người duy nhất ao ước về sự tồn tại của cỗ máy thời gian.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới