Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

Bị bắt nạt, ăn hiếp khi đi du học Hàn Quốc thì làm như thế nào?

Bạo lực học đường là vấn đề nhức nhối của xã hội Hàn Quốc.

Trường hợp, bạn bị một hoặc rất nhiều người ức hiếp (do bị bất đồng về ngôn ngữ, tôn giáo và văn hóa). họ có thể quấy rầy bạn từ việc liên tục chọc ghẹo bạn, gọi điện quấy rầy, thậm chí họ đánh bạn, xúc phạm bạn bằng ngôn ngữ giao tiếp, hù dọa tâm lý bạn, thậm chí có hành vi sàm sỡ…

Thì trước hết, bạn cần phải thật tỉnh táo. Khi ai đó làm phiền, hãy nói thẳng kêu họ dừng ngay hành động đó lại. Nếu họ vẫn tiếp tục thì hãy liên hệ với cơ quan, cảnh sát. Ví dụ, bạn bị 1 nhóm người chặn lại và ra tay đánh bạn, hãy báo ngay cho cảnh sát gần nơi cư trú để được bảo vệ an toàn. Hoặc liên hệ ngay tới các văn phòng đại diện sinh viên, người cho thuê nhà, người bạn quen biết của bạn để nhờ sợ trợ giúp.
Nhiều hoạt động phân biệt đối xử thường hay xảy ra ở 1 số quốc gia, do khác nhau về tín ngưỡng, văn hóa, ngôn ngữ giao tiếp… họ thường có những cách cư xử không công bằng gây cản trở tới quyền lợi của bạn.
Bạn nên lưu ý rằng, tại Hàn Quốc, bộ luật nhân quyền cực kỳ được đề cao, luôn nêu ra các chủ trương chống phân biệt đối xử và mong tạo ra công bằng cho mọi người, đều có quyền lợi bình đẳng như nhau (từ độ tuổi, quốc tịch, văn hóa, giới tính, quan điểm chính trị, hôn nhân và tôn giáo…). Dù là nam hay nữ, dù là công việc gì thì luôn đề cao sự bình đẳng.
Kể cả khi bạn tìm được 1 công việc thích hợp, bạn cũng cần phải có những quyền lợi lao động hợp pháp như 1 số người dân bản địa. Nếu các bạn bị các nhà doanh nghiệp ép bức, phân biệt đối xử, thì hãy gọi ngay cho các phòng thanh ra về công tác và làm việc tại Hàn Quốc để tìm kiếm sự bình đẳng, tại đây bạn sẽ có những hướng dẫn cụ thể để giải quyết vấn đề.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới