Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
spot_img

Chế độ bảo hiểm cho du học sinh tại Hàn Quốc

Bảo hiểm đối với sinh viên du học Hàn Quốc

Bảo hiểm đối với du học sinh tại Hàn Quốc là bảo hiểm y tế khu vực do Tổng công ty bảo hiểm y tế quốc dân điều hành. Bảo hiểm này được lập dành cho người nước ngoài đang cư trú tại Hàn Quốc từ 1 năm trở lên hoặc Hàn kiều tại nước ngoài. Du học sinh và vợ/ chồng cùng con cái dưới 20 tuổi có thể hưởng ưu đãi của bảo hiểm này.

Để tham gia bảo hiểm y tế khu vực, phải hoàn thành việc đăng kí người nước ngoài và đệ trình lên Tổng công ty bảo hiểm y tế quốc dân các hồ sơ tài liệu chứng minh mục đích lưu trú.

Ngoại trừ trường hợp du học sinh đã tham gia bảo hiểm tại nước mẹ đẻ trước khi đi du học Hàn Quốc, nếu chữa trị các bệnh tại Hàn Quốc thì có thể được hoàn trả lại chi phí đã thanh toán tại nước mẹ đẻ.

Ngoại trừ trường hợp du học sinh đã tham gia bảo hiểm tại nước mẹ đẻ trước khi đi du học, nếu chữa trị các bệnh tại Hàn Quốc thì có thể được hoàn trả lại chi phí đã thanh toán tại nước mẹ đẻ.

Bảo hiểm y tế quốc dân

Đối tượng áp dụng

  • Vợ/ chồng hoặc con cái của công dân Hàn Quốc đang lưu trú trong nước với tư cách thị thực đến thăm và chung sống (F-1)
  • Người nước ngoài lưu trú trong nước từ 1 năm trở lên với tư cách thị thực như sau cùng với vợ/chồng và con cái dưới 20 tuổi: văn hóa nghệ thuật (D-1), du học (D-2), thực tập nghề (D-3), nghiên cứu thông thường (D-4), Tìm kiếm tài liệu (D-5), Tôn giáo (D-6), Làm việc (D-7), Đầu tư doanh nghiệp (D-8), Kinh doanh thương mại (D-9), Giáo sư (E-1), Dạy hội họa (E-2), Nghiên cứu (E-3), Dạy kĩ thuật (E-4), Nghề chuyên môn (E-5), Hoạt động đặc biệt (E-7), Tìm việc thực tập (E-8), Cư trú (F-2), Hàn kiều ở nước ngoài (F-4)

Hồ sơ chuẩn bị

  • Đơn khai nhận bảo hiểm bao gồm cả giấy chứng nhận đăng kí người nước ngoài
  • Tài liệu chứng minh mục đích lưu trú (Bản sao gi ấy chứng nhận đăng kí người nước ngoài hoặc bản sao chứng nhận cư trú trong nước)
  • Trường hợp có thu nhập: Hồ sơ xác nhận thu nhập, ví dụ như bảng kê chi tiết thu nhập

Tiêu chuẩn nộp phí bảo hiểm

  • Nếu đăng kí để nhận bảo hiểm thì sẽ áp dụng ngày đăng kí người nước ngoài
  • Nếu tạm thời xuất cảnh trong vòng 3 tháng kể từ ngày đăng kí người nước ngoài lần đầu thì phải nộp tiền phí bảo hiểm
  • Chi phí: 34,000won hàng tháng
  • Du học sinh (D-2): giảm 30%

Phương pháp sử dụng bệnh viện

  • Sử dụng bệnh viện giống như người Hàn Quốc

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới