Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

Du học Hàn Quốc Visa D2 là gì – Cách lấy Visa D2

Muốn có được visa D-2 để học một chuyên ngành nào đó, thông thường các bạn du học sinh Việt Nam thường làm các cách sau:

Cách 1 – Cách được đa số người áp dụng là

Qua công ty tư vấn du học Hàn đăng ký đi du học tiếng Hàn với visa D4-1 trước. Visa D4-1 là visa được cấp cho các ứng viên sang Hàn Quốc để học một khóa tiếng Hàn ở trường cao đẳng hay đại học. Visa D4-1 này có kỳ hạn là 6 tháng, được ra hạn tối đa 2 năm. Nghĩa là nếu bạn chỉ đi du học tiếng Hàn với visa D4-1 thì bạn chỉ được lưu trú ở Hàn tối đa 2 năm. Thường thì các bạn chỉ học khoảng 12 tháng là đạt Topik 3, với Topik 3 này thì bạn đã đăng ký vào học một chuyên ngành ở một trường cao đẳng hay đại học được rồi, lúc này bạn lại làm thủ tục để chuyển visa D4-1 sang visa D-2. Có visa D2 rồi thì bạn lại vào học chuyên ngành với thời hạn lưu trú tối đa tới 5 năm (tùy từng thời hạn học chuyên ngành khác nhau mà có thời hạn lưu trú khác nhau).

Cách 2 – Cách thường được các bạn lớn tuổi hoặc các bạn có điểm học bạ thấp áp dụng là

Qua công ty tư vấn du học đăng ký đi du học nghề Hàn Quốc với visa D4-6. Tức là đăng ký học một nghề cụ thể nào đó ở một trường nghề, hoặc cao đẳng nghề, hoặc ở một trường đại học được cấp phép dạy nghề. Chương trình du học nghề Hàn Quốc này có visa lưu trú ký hiệu là: Visa D4-6. Điều kiện cơ bản để đi du học nghề là phải có bằng cấp 3, đạt Topik 1 – level 2 (hoặc các chứng chỉ khác tương đương – học khoảng 3-4 tháng là đạt). Khi sang trường rồi thì vẫn vào học tiếng Hàn tiếp khoảng 6 tháng là đạt Topik 2, rồi đăng ký học một chuyên ngành hệ cao đẳng. Lúc này lại chuyển visa học nghề D4-6 sang visa D2. Hiện có nhiều trường hợp đăng ký du học tiếng Hàn D4-1 trước, rồi học đạt Topik 2 và xin chuyển sang học nghề. Lưu ý: Với visa D4-6 thì chỉ có thời hạn lưu trú 2 năm và khó xin sang visa E7, nhiều bạn đang hoặc đã học xong nghề rồi xin tiếp visa D2, với mục đích khi học xong chuyển sang visa D-10 để có cơ hội cao chuyển sang visa E7 (ở lại Hàn làm lâu dài).

Cách 3 được ít người áp dụng – Sang Hàn du học với visa D2 nhưng học chuyên ngành 100% bằng tiếng Anh

Tại Hàn Quốc có một số trường có chương trình giảng dạy chuyên ngành 100% bằng tiếng Anh. Do vậy có một số ứng viên có vốn tiếng Anh tốt thì có thể đăng ký sang Hàn vào học chuyên ngành luôn. Với trường hợp này thì visa lưu trú cũng là visa D2. Thực tế thì có rất ít bạn đi theo diện này (đây đa số là diện trao đổi sinh viên giữa các trường đại học Hàn – Việt với nhau). Với cách thứ 3 này thì tôi xin phép không nói thêm…
Ngoài ra còn một số diện visa D2 khác như visa D -2-6, visa D2-8… đây thực chất là các dạng du học ngắn hạn, du học trao đổi, du học chuyên ngành đặc biệt, hoặc học sau đại học… với các diện này tôi cũng xin phép không nói nhiều…

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới