Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024
spot_img

Nền giáo dục Hàn Quốc có gì thú vị?

Có thể bạn chưa biết, Hàn Quốc là một trong những nước nằm trong tốp những nước có kết quả học tập cao nhất thế giới. Vậy dựa vào đâu họ làm được điều đó? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết này.

TỔNG QUAN CHUNG VỀ NỀN GIÁO DỤC HÀN QUỐC

Tại Hàn Quốc, Học kỳ đầu tiên bắt đầu từ tháng 3 và kỳ học tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 9 – tháng 12. Ở đây có 2 kỳ nghỉ là kỳ nghỉ hè vào tháng 7, tháng 8 và kỳ nghỉ đông kéo dài từ tháng 1 đến đầu tháng 2. Sau buổi khai giảng thì học sinh còn có thêm một kỳ nghỉ ngắn khoảng 1 tuần trước khi bắt đầu vào năm học mới.

Một lớp học tại Hàn Quốc

Các trường học ở Hàn Quốc được chia thành 5 cấp:

  • Giáo dục bậc tiểu học: 6 năm
  • Giáo dục bậc trung học cơ sở: 3 năm
  • Giáo dục bậc THPT: 3 năm
  • Bậc Đại học: 4 năm
  • Bậc sau đại học: 2-3 năm tùy thuộc vào hệ đào tạo.

Dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các cấp bậc một cách cụ thể, chi tiết hơn:

Giáo dục tiểu học

Giáo dục tiểu học được Hàn Quốc xem là nghĩa vụ cao nhất nhằm đào tạo, đưa đến học sinh những kiến thức cơ bản nhất. Tỷ lệ theo học tiểu học tại xứ gần như là hoàn toàn và hầu hết đều là giáo dục công lập. Để đạt được kết quả như vậy là nhờ tinh thần giáo dục cao của người dân và chính sách thực hiện giáo dục đúng đắn của chính phủ. Giống với Việt Nam trẻ em Hàn Quốc sẽ được học từ năm 3-5 tuổi và đến 7 tuổi các em sẽ vào bậc tiểu học.

Trường trung học cơ sở

Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện ở mức cao hơn so với bậc tiểu học. Tại Hàn Quốc, giáo dục trung học cơ sở dân lập có tỷ lệ người theo học cao hơn nhưng gần như không có sự khác biệt lớn giữa trường công lập và dân lập ở đây.

Trường trung học phổ thông

Bậc THPT tại Hàn Quốc được chia thành 3  loại trường: Trường THPT, trường trung học hướng nghiệp và cá trường trung học khác. Học sinh học bậc này trong 3 năm và tự trả học phí.Thạc sĩ và tiến sĩ

Sau khi tốt nghiệp đại học thì sinh viên có thể học tiếp lên cấp bậc cao hơn đến trình độ thạc sĩ, tiến sĩ. Thông thường để hoàn thành chương trình thạc sĩ sẽ phải mất khoảng 2-3 năm và tiến sĩ mất khoảng 2-4 năm.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TẠI HÀN QUỐC

Học sinh Hàn Quốc dành khá nhiều thời gian vào việc học tập

Học ít nhất 16 tiếng/ngày

Học sinh Hàn Quốc có thể được coi là những người có tinh thần học tập chăm chỉ nhất trên thế giới. Họ có thể học đến 16 tiếng trung bình mỗi ngày từ 8 giờ sáng đến 10 giờ đêm để có thể thi đỗ vào Đại học.

Nhờ đó mà bạn có thể thấy các lớp học thêm có ở khắp mọi nơi tại xứ sở kim chi. Các lớp này thường kết thúc vào 4 hoặc 5 giờ chiều và các bạn học sinh sẽ học tiếp thêm từ 6 đến 10 giờ cho các môn học khác và thêm 1-2 tiếng tự học nữa rồi mới quay trở về nhà.

Giáo viên luôn có vị trí cao nhất

Giáo viên Hàn Quốc luôn có địa vị quan trọng và cao nhất vì người Hàn Quốc coi giáo dục là ngành quan trọng nhất. Đặc biệt, những người là nhà giáo, trụ cột của trường học sẽ được học sinh, phụ huynh và người dân là những người sẽ vô cùng được tôn kính.

Các giáo viên có phong cách ăn mặc lịch sự

Khi đến trường, các giáo viên sẽ luôn giữ phong cách ăn mặc lịch sự trong những bộ đồ âu. Bên cạnh đó, Hầu hết các trường học tại Hàn Quốc đều được trang bị các thiết bị công nghệ hiện đại và được gắn đầy đủ các máy móc để phục vụ công việc giảng dạy.

Đội ngũ giáo viên luôn được luôn được luân chuyển công tác

Cứ sau 5 năm các giáo viên người Hàn sẽ phải thực hiện chuyển công tác một lần. Điều này sẽ giúp cho đội ngũ giáo viên có cơ hội giảng dạy bình đẳng tại các trường. Đồng thời giáo viên cũng sẽ có một hệ thống chấm điểm riêng. Tất cả được đánh giá dựa trên kết quả từ các cuộc thi họ tham dự, các lớp học chương trình đào tạo, điểm cộng từ cấp bậc tại địa phương mà họ đang thực hiện giảng dạy.

Hệ thống phòng học riêng cho lớp kịch

Ở xứ sở kim chi có nhiều trường tiểu học còn có hệ thống phòng học riêng được trang bị đầy đủ dụng cụ trang phục cho học sinh thực hiện chương trình học đóng kịch theo phong cách Hollywood. Các trường học tại đây đều dạy về giao thông, luật lệ, cứu hộ hoặc y tế.

Cách phạt học sinh

Tại Hàn Quốc, giáo dục cho phép được sử dụng roi để “xử lý” các cô cậu học trò lười học, vi phạm kỷ luật.

Không được mang giày vào lớp học

Một trong những quy tắc trường học tại Hàn Quốc đó là không được mang giày vào lớp. Đây được coi là phép lịch sự tối thiểu trong lớp học.

Thi Đại học

Từ lâu, thi Đại học tại Hàn quốc đã được coi là nhiệm vụ tối quan trọng của học sinh Hàn Quốc. Hầu hết các học sinh đều rất chăm chỉ, nỗ lực hết sức mình để nhận được một suất vào đại học.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới