Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Nhà cũ lụp xụp của tân tổng thống Hàn Quốc hút du khách

Chỉ một thời gian ngắn sau khi ứng cử viên đảng Dân chủ tự do Moon Jae In đắc cử tổng thống Hàn Quốc, ngôi nhà trên đảo Geoje, tỉnh nam Gyeongsang, gần thành phố cảng Busan của ông nhanh chóng trở thành điểm du lịch mới hút khách, Chinanews đưa tin ngày 14/5.

Hàng nghìn du khách và người dân Hàn đã đổ xô đến đây vì muốn tận mắt nhìn thấy nơi mà tổng thống đương nhiệm sinh ra, lớn lên. Nhiều người đã bày tỏ sự ngạc nhiên, ngưỡng mộ khi nhìn thấy ngôi nhà nhỏ, thô sơ của ông Moon Jae In.

Tại lối vào làng, người dân cũng treo biểu ngữ: “Nhiệt liệt chúc mừng ông Moon Jae In trở thành tổng thống thứ 19”. Họ cũng chuẩn bị bánh gạo để ăn mừng. Ngôi làng trong những ngày này lúc nào cũng rộn ràng như đang mở lễ hội bởi du khách nườm nượp kéo đến tham quan.

 

Tỉnh nam Gyeongsang là nơi sinh ra hai tổng thống của Hàn Quốc: Moon Jae In và Kim Young Sam. Cha mẹ ông Moon rời Triều Tiên vào tháng 12/1950 trên chiếc thuyền hậu cần của Liên Hợp Quốc cùng hàng nghìn người tị nạn khác. Ông có một tuổi thơ nghèo khó, nhờ đó mà ông trở thành người độc lập, trưởng thành hơn bạn bè cùng trang lứa. Tân tổng thống từng là một luật sư nhân quyền uy tín, kết hôn với bạn gái thời đại học và có hai con một trai, một gái.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới