Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
spot_img

Những điều đặc biệt trong kỳ thi đại học tại Hàn Quốc

Đối với người dân Hàn Quốc thì kỳ thi đại học rất quan trọng. Chính vì thế, cả nước luôn chú trọng đến kỳ thi này. Do nhận được sự quan tâm của tất cả mọi người nên kỳ thi đại học tại Hàn Quốc có rất nhiều điều đặc biệt không thể tìm được ở bất cứ đâu.

Kỳ thi đại học chính là một dấu mốc đánh dấu bước ngoặt quan trọng nhất trong cuộc đời của người Hàn Quốc. Tất cả hy vọng của bản thân và gia đình đều đặt ở kỳ thi này. Tương lai sau này của mỗi người sẽ được quyết định bởi việc có đỗ đại học hay không. Hãy cùng tìm hiểu điều đặc biệt chỉ có trong kỳ thi đại học tại Hàn Quốc trong bài viết sau đây nhé!

Khi sống tại một đất nước rất coi trọng nền giáo dục như Hàn Quốc thì hầu hết tất cả mọi người đều mong muốn con em của mình sẽ thi đỗ vào đại học để có một tương lai tốt đẹp hơn. Chính vì thế mà mọi sự quan tâm của gia đình và toàn xã hội đều được dành cho sự kiện quan trọng này.

TRƯỚC NGÀY THI ĐẠI HỌC TẠI HÀN QUỐC

Cả thí sinh và các phụ huynh đều chuẩn bị một cách rất kỹ lưỡng cho kỳ thi đại học  Hàn Quốc. Các bậc phụ huynh thường sẽ bỏ rất nhiều tiền để con em của mình có thể ôn luyện tại trung tâm.

Trung tâm tự học thường hoạt động 24/24 để phục vụ nhu cầu học tập của thí sinh.

Việc ôn thi đại học của học sinh Hàn Quốc đôi khi còn căng thẳng tới mức mà mọi người thường nói rằng “tứ đang ngũ lạc”. Câu nói này có nghĩa là nếu chỉ ngủ 4 tiếng mỗi ngày thì có thể thi đỗ đại học và ghi tên mình vào bảng vàng, nếu như ai đó ngủ 5 tiếng thì sẽ không có kết quả tốt. Chính vì vậy, hình ảnh các bạn học sinh Hàn Quốc ôn thi thâu đêm suốt sáng trước thời điểm kỳ thi diễn ra không phải là điều xa lạ.

Để tránh việc buồn ngủ, nhiều bạn còn áp dụng cả cách đừng để học

Không chỉ các thí sinh mới cảm thấy lo lắng trước thời điểm kỳ thi diễn ra mà gia đình của họ cũng làm rất nhiều việc để cầu mong cho em mình có thể thi đỗ.

Nhiều phụ huynh đã lên chùa để cầu cho con em mình đỗ đại học

Hình ảnh một buổi tập dượt cho kỳ thi đại học tại Hàn Quốc

KỲ THI ĐẠI HỌC TẠI HÀN QUỐC

Trong những ngày diễn ra kỳ thi đại học, sự tập trung của cả xã hội đều đổ dồn vào thí sinh. Các công ty thường cho nhân viên nghỉ việc hoặc đi muộn về sớm hơn để tránh gây ra tình trạng ùn tắc giao thông ảnh hưởng tới việc dự thi của thí sinh. Máy bay thường dừng hoạt động hoặc sẽ cất cánh và hạ cánh trong yên lặng để không làm thí sinh mất tập trung. Các chương trình truyền hình cũng sẽ chiếu những tin tức xoay quanh  vấn đề thi cử hoặc lời chúc thi tốt từ quan chức cũng như các nhân vật nổi tiếng trong xã hội, cách chuẩn bị một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho thí sinh…

Công tác vận chuyển đề thi được kiểm soát nghiêm ngặt

Thí sinh cũng nhận được sự cổ vũ rất lớn từ những ngôi sao

Để đảm bảo an ninh cho kỳ thi. lực lượng cảnh sát được huy động một cách tối đa

Cách em học sinh khóa dưới cũng luôn cổ vũ và chúc cho tiền bối của mình đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi

Kỳ thi đại học taija Hàn Quốc cũng rất căng thẳng không khác gì kỳ thi đại học tại Việt Nam. Lượng thí sinh tham dự kỳ thi vô cùng lớn vì ai cũng mong muốn được bước chân vào cánh cổng đại học mà mình mơ ước.

Khi kết  thúc kỳ thi, tất cả mọi người đều thể phào nhẹ nhõm. Ở đâu đó có những nụ cười, xen lẫn với nỗi buồn và những giọt nước mắt.

Còn chúng ta, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng những hành trang cần thiết cho chuyến du học Hàn Quốc sắp tới thôi nào…

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới