Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

Những sự thật gây sốc về giáo dục Hàn Quốc trong mắt của giáo viên nước ngoài

Trung bình một ngày đi học của học sinh Hàn Quốc sẽ bắt đầu từ khoảng 8h sáng đến ít nhất là 9h30 tối. Đặc biệt, đối với những học sinh có lực học trung bình thì chúng còn phải học nhiều hơn nữa để có thể đua kịp các bạn.
Cũng giống như ở Việt Nam, mục tiêu của hầu hết học sinh là vào được đại học. Kỳ thi đại học ở Hàn Quốc hàng năm diễn ra có tính cạnh tranh rất cao. Bằng chứng là, ngoài giờ học ở trường, các học sinh sẽ đến học tiếp tại một Hagwon (gần như một lò luyện thi, hoạt động như một cơ sở kinh doanh ngoài trường học) để nâng cao trình độ, rèn luyện kỹ năng cần thiết để bước vào một kỳ thi.
Lớp học Hagwon cũng là nơi để các bạn trẻ Hàn Quốc gặp gỡ bạn bè, giao lưu. Có lẽ, đó là lý do vì sao các học sinh luôn về nhà vào lúc nửa đêm và bữa tối thường được phục vụ ngay tại trường.
Trước đây, tại Hàn Quốc, thậm chí học sinh còn phải đi học cả ngày thứ 7. Tuy nhiên, đến năm 2010, lịch học đã được nới lỏng hơn rất nhiều, tại hệ thống những trường công lập, học sinh sẽ được nghỉ 2 ngày thứ 7 mỗi tháng.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới