Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
spot_img

Quy định về nhập quốc tịch Hàn Quốc

Thứ hai: trường hợp có bố hoặc mẹ đã từng là công dân Hàn Quốc hoặc là người nước ngoài có bố hay mẹ được sinh ra tại Hàn Quốc, bản thân cũng được sinh ra tại Hàn Quốc và cư trú ở Hàn Quốc từ 3 năm liên tiếp trở lên.

Thứ ba: những người kết hôn với người Hàn Quốc và đã sống liên tiếp từ 2 năm trở lên ở Hàn Quốc hoặc đáp ứng 1 số yêu cầu khác được quy định trong Luật quốc tịch.

Thứ tư: những trường hợp ly hôn do lỗi của người chồng thì người vợ vẫn có quyền đăng ký nhập quốc tịch. Tuy nhiên, trường hợp này cần lưu ý là người vợ phải có đơn xác nhận ly hôn do lỗi thuộc về chồng mình từ các đoàn thể hay các tổ chức phi chính phủ bảo vệ quyền lợi phụ nữ.

Thứ năm những người có bố hoặc mẹ là công dân Hàn Quốc hoặc đã được nhập quốc tịch Hàn Quốc.Và cuối cùng, là những người có công đặc biệt với Hàn Quốc.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thêm là, không phải bất cứ Phòng quản lý xuất nhập cảnh nào cũng có thể giải quyết được vấn đề này, vì vậy tốt nhất bạn nên tìm đến Cục quản lý xuất nhập cảnh. Còn nếu bạn định đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh thì phải kiểm tra kỹ trước khi đi xem liệu đây có phải là nơi chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề này hay không.

Ngoài ra, khi xin nhập quốc tịch, bạn cũng phải đáp ứng được những điều kiện chung như có tư cách đúng đắn, không có tiền án tiền sự, bản thân hoặc gia đình có năng lực hoặc chứng minh được năng lực có thể duy trì được cuộc sống sinh hoạt ở Hàn Quốc, có những kiến thức cơ bản của công dân Hàn Quốc như biết tiếng Hàn, hiểu biết về văn hóa, xã hội Hàn Quốc.v.v.

Nhập quốc tịch với trường hợp người nhập cư qua hôn nhân: Đối với trường hợp người nhập cư qua hôn nhân, điều 6 của Luật quốc tịch cũng quy định rất cụ thể: người kết hôn với người Hàn Quốc và đã cư trú hợp pháp ở Hàn Quốc từ 2 năm liên tiếp trở lên (thời gian cư trú được tính kể từ ngày nhập cảnh vào Hàn Quốc) hoặc những người đã kết hôn với người Hàn Quốc trên 3 năm và có 1 năm liên tiếp trở lên cư trú tại Hàn Quốc đều có thể xin nhập quốc tịch Hàn Quốc. Như vậy, trong trường hợp của bạn (đã kết hôn với người Hàn và sinh sống ở đây được hơn 3 năm) thì theo Luật quốc tịch, bạn hoàn toàn đủ điều kiện để nhập quốc tịch Hàn Quốc. Phòng Quốc tịch và người tị nạn của Sở quản lý xuất nhập cảnh nơi bạn cư trú là nơi đảm nhiệm giải quyết các thủ tục liên quan đến nhập quốc tịch.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới