Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
spot_img

Sự thật bất ngờ: Nam giới Hàn đi giày cao gót còn nhiều hơn phái đẹp

Những đôi giày nữ gót cao trên 7cm đang có dấu hiệu “thất sủng” ở Hàn Quốc. Phái đẹp xứ kim chi thời gian gần đây chỉ chuộng giày bệt, giày thể thao hoặc những đôi có độ cao 2-5cm chắc chắn, dễ đi. Giày có độ cao tương đối vẫn đáp ứng nhu cầu thời trang mà giữ được sự thoải mái, không bị đau chân.
Thực tế điều này chứng minh bằng việc nhiều shop đã giảm đến 50% doanh thu bán giày gót cao trên 7cm, theo số liệu từ năm 2009 đến năm 2016, đài MBC nghiên cứu. Nếu như thời điểm năm 2009 trung bình các hãng sản xuất khoảng 46 mẫu giày cao gót thì nay chỉ còn 14 kiểu dáng mỗi năm.
Trong khi thị trường giày gót cao cho phái đẹp “ế ẩm” thì thị trường giày độn cho nam lại trên đà phát triển. Vài năm gần đây, số lượng mày râu Hàn tìm đến những đôi giày cao 6-7cm ngày càng tăng.
So về độ cao của đế, giày cho nam không hề thua kém nữ giới. Tuy nhiên thiết kế giày nam thường giấu phần độn đế khéo léo để người đi trông nam tính hơn.
Nhìn bên ngoài, phần đế giày chỉ cao khoảng 3-4cm, tuy nhiên ở phần gót phía trong còn có một phần đế độn, cao khoảng 2-3cm, giúp “ăn gian” chiều cao một cách khéo léo. Trong năm 2014, hơn 36 nghìn đôi giày độn nam đã bán hết veo. Con số này tăng lên 43 nghìn vào năm ngoái.
Cơn sốt giày độn có sự góp công không nhỏ của các ngôi sao Hàn Quốc. Trong phim, đi sự kiện hay ra sân bay, họ đều tôn chiều cao bằng những đôi giày độn đế, dù chiều cao thực tế đã rất chuẩn mực.
Những cái tên trong danh sách mê giày độn có Song Joong Ki, Hyun Bin, Lee Byung Hun, Kang Dong Won…
Giày cao gót cho nam có thể giúp họ tăng từ 4cm đến 10cm, đôi chân thêm dài.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới