Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
spot_img

Sundae – Món ăn đặc trưng của Hàn Quốc

Sundae thoạt nhìn trông khá giống món dồi lợn của Việt Nam, nhưng có mùi vị và công thức chế biến khác biệt. Sundae gồm có ruột non và ruột già của lợn được làm sạch, nhồi dangmyeon, lúa mạch và tiết lợn; đôi khi có thêm lá tía tô, hành lá, doenjang, gạo nếp, kim chi, đậu tương mầm.

 Ngày nay, tại Hàn Quốc đã có nhiều biến thể khác nhau của món sundae, để làm phong phú thêm khẩu vị của thực khác. Sundae đôi khi được ăn kèm với nước sốt, hoặc tiết canh lợn, đặc biệt là Byeongcheon Sundae mềm, dai, khá ngon miệng và là một trong những món đặc sản nổi bật của tình Chung Cheong Nam ở Hàn Quốc.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi những khoanh sandae nóng hổi và đậm đà trong tiết trời lành lạnh. Có như vậy du khách mới cảm nhận hết cái thi vị sâu lắng ẩn chứa trong nền ẩm thực của “xứ sở Kim Chi”. Du khách có thể dễ dàng thưởng thức món ăn vặt hấp dẫn này, vì nó được bày bán trên mọi nẻo đường tại Hàn Quốc. Nó thường được bán kèm tại những quầy bán món bánh gạo Tteokbokki và cũng được phục vụ tại các nhà hàng sang trọng.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới