Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
spot_img

Vẫn rửa mặt bằng nước ấm, sao da con gái Hàn không khô căng, nứt nẻ?

Bạn có bao giờ cảm thấy cảm thấy thắc mắc, vì sao thời tiết ở Hàn Quốc và Nhật Bản lạnh như vậy mà không chỉ con gái, toàn dân nước họ vẫn có thể tẩy trang, rửa mặt mỗi ngày. Trong khi Việt Nam chỉ có vài tháng chịu ảnh hưởng khí lạnh mà nghĩ đến chuyện rửa mặt là cóng hết cả người. Ngoài ra, người ta thường nói rửa mặt bằng nước nóng có thể gây khô da và làm cho da nứt nẻ. Chẳng lẽ con gái xứ lạnh có thể rửa mặt bằng nước lạnh trong thời tiết âm độ? Còn nếu rửa mặt bằng nước nóng thì tại sao làn da của họ vẫn mịn màng và căng bóng như thuỷ tinh?Không phải do cấu tạo làn da của con gái Hàn, Nhật và con gái xứ Việt khác nhau đâu. Tất cả đều có bí quyết đấy. Sống tại những đất nước coi trọng vẻ đẹp hình thức, các cô gái đã tìm ra phương pháp làm sạch da chỉ bằng chiếc khăn ấm mang tên hot cloth. Thật ra, hot-cloth đã xuất hiện từ lâu và chắc không xa lạ gì với con gái, thế nhưng vì chúng ta đã “rời xa” việc dùng nước ấm để rửa mặt quá lâu nên chắc không còn nhớ gì về phương pháp này. Bên cạnh đó, ngày xưa cũng chỉ thường gọi hot cloth là lau mặt bằng nước ấm chứ chẳng có cái tên mỹ miều như bây giờ nên khi nghe tên, chắc các bạn gái cũng khó nhận ra “người quen cũ”.

Các bước thực hiện

Vậy thực hiện hot cloth như thế nào để da mặt sạch sẽ mà chúng ta không phải đụng tay vào nước lạnh. Các bước của chu trình làm sạch da này rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị dầu tẩy trang, bông tẩy trang và một chiếc khăn sạch đã thấm ẩm nước nóng.
Cách làm:
Bước 1: lấy dầu tẩy trang thấm vào bông và chùi nhẹ nhàng lên khuôn mặt, bắt đầu từ vùng mắt, môi và sau đó là các vùng khác trên mặt. Các bạn gái chú ý lau mặt theo chuyển động tròn đi lên để tránh làm cho da mặt bị chảy xệ nhé.
Bước 2: tiếp tục dùng thêm một ít sản phẩm tẩy trang massage trực tiếp lên mặt để nâng cao hiệu quả làm sạch da.

Bước 3: Nhúng khăn vào nước có độ nóng vừa đủ, đó là nhiệt độ mà ngón tay có thể chịu được, sau đó vắt khô khăn và đắp lên mặt. Đây chính là “linh hồn” của phương pháp hot cloth, vì thế bạn hãy chú ý nhé. Bạn nên giữ chiếc khăn ấm trên mặt khoảng 10 phút để hơi ấm làm lỗ chân lông nở ra.
Bước 4: Dùng chính chiếc khăn lau sạch những chất sáp/dầu tẩy trang và những bụi bẩn trên mặt.
Bước 5: Thấm toner vào bông tẩy trang và lau mặt thêm một lần nữa. Hãy đảm bảo rằng trên bông gòn của bạn không còn một vết dơ vì bụi hay sản phẩm trang điểm trước khi kết thúc quá trình rửa mặt nhé.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới