Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024
spot_img

Vụ tranh chấp tên nhóm T-ara: Hiệp hội Văn Hóa và Nghệ Thuật đứng về phía MBK

Vào ngày 28/12/2017, MBK – Công ty chủ quản cũ của T-ara đã nộp đơn đăng ký bản quyền thương hiệu “T-ara” ngay khi nhóm vừa thông báo sẽ rời khỏi công ty khi hết hạn hợp đồng. Sau đó vài ngày, các cô gái T-ara cũng đệ đơn lên Cục sở hữu trí tuệ Hàn Quốc, chỉ ra những nguyên nhân vì sao MBK không được sở hữu thương hiệu này, quyết tâm đòi lại cái tên cho nhóm.

Tuy nhiên đến ngày 19/1/2018, Hiệp hội Văn Hóa và Nghệ Thuật Pop Hàn Quốc đã phát ngôn về tranh chấp thương hiệu giữa công ty MBK và T-ara. Theo đó, Hiệp hội này cho biết: “Công ty đã dành một lượng thời gian, cũng như công sức không hề nhỏ để sáng tạo, sản xuất, lập kế hoạch và đầu tư cho nhóm nhạc để tăng cường hoạt động cũng như sự nổi tiếng của họ. Điều đó có nghĩa công ty cần được nhìn nhận là người sản xuất và sáng tạo ra thương hiệu đó. Hơn nữa, chuyện người sáng tạo ra sản phẩm yêu cầu được công nhận với sản phẩm của chính mình là điều đương nhiên. Và cả công ty lẫn người sáng tạo đều có quyền bảo vệ thương hiệu đó.”
Không chỉ vậy, Hiệp hội cũng chỉ đích danh đến trường hợp của MBK và T-ara: “Vì MBK đã sáng tạo, sản xuất và lên kế hoạch cho nhóm T-ara nên việc đăng ký bản quyền thương hiệu “T-ara” là quyền của họ. Đây không chỉ là vấn đề giữa MBK và T-ara mà còn là câu chuyện về quyền lợi tập thể và bảo vệ lợi ích của các thành viên thuộc Hiệp hội Văn Hóa và Nghệ Thuật Pop Hàn Quốc. Chính vì vậy nên MBK hoàn toàn có quyền đăng ký bản quyền thương hiệu “T-ara””.
Hiệp hội cũng khẳng định rằng “những chế tài mạnh mẽ có thể sẽ được áp dụng đối với những nghệ sĩ không đàng hoàng, làm ảnh hưởng đến trật tự và đạo đức của ngành.”
Dù Cục sở hữu trí tuệ Hàn Quốc chưa lên tiếng, nhưng những phát ngôn của Hiệp hội Văn Hóa và Nghệ Thuật Pop Hàn Quốc đang thể hiện sự ủng hộ đối với MBK và tỏ ra đứng về phía công ty này trong vụ lùm xùm tranh chấp thương hiệu với gà cũ.

Nguồn tham khảo: SP

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới