Ảnh minh họa. Nguồn: kculturefestival.kr
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết ‘Lễ hội văn hóa Hàn Quốc 2020’ sẽ được tổ chức trực tuyến từ ngày 10/10-29/11.
Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển các ngành liên quan, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ đối với K-pop nói riêng và văn hóa Hàn Quốc nói chung. Đại sứ quảng bá Hallyu toàn cầu, hai nhóm nhạc Super Junior K.R.Y. và Red Velvet, sẽ tham gia các hoạt động quảng bá và biểu diễn.
Sự kiện sẽ mở màn bằng ‘Lễ hội INK’ tại thành phố Incheon (Incheon K-pop Festival) vào ngày 10/10 với các hoạt động trực tuyến như biểu diễn K-pop, quảng bá ẩm thực địa phương, các điểm du lịch nổi tiếng, giao lưu trực tuyến giữa ca sĩ K-pop và người hâm mộ.
Trong tháng 11, video trải nghiệm văn hóa tại 4 thành phố du lịch nổi tiếng (thành phố Mokpo, thành phố Jeonju, thành phố Gangneung và thành phố Andong) với sự tham gia của các nghệ sĩ Hàn Quốc sẽ được phát sóng mỗi ngày một tập trên kênh YouTube SBS Entertainment. Với tư cách hướng dẫn viên du lịch, các nghệ sĩ sẽ giới thiệu các món ăn, địa điểm du lịch nổi tiếng, trải nghiệm và văn hóa đặc trưng của từng khu vực.
Từ ngày 8/11-29/11, đêm nhạc K-pop sẽ phát sóng trên kênh SBS vào mỗi tối Chủ nhật, lấy bối cảnh là 4 thành phố du lịch nổi tiếng. Khán thính giả có thể theo dõi các buổi biểu diễn trực tuyến thông qua trang web chính thức của Lễ hội văn hóa Hàn Quốc (www.kculturefestival.kr) và kênh Youtube SBS K-pop.