Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

Hàn Quốc gia hạn lệnh giãn cách xã hội, cấm tụ tập trên 5 người đến ngày 14/2

Trong buổi họp báo thường kỳ ngày 31/1, xét thấy xu hướng lây nhiễm tập thể trong cộng đồng gia tăng gần đây, Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc đã quyết định gia hạn lệnh giãn cách xã hội mức 2,5 đối với thủ đô Seoul và địa phương lân cận, mức 2 đối với các địa phương còn lại thêm hai tuần, tức đến ngày 14/2.

Quy định cấm tụ tập trên 5 người cũng sẽ kéo dài đến ngày 14/2, sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc. Theo đó, trong dịp Tết, những thành viên cùng gia đình nhưng khác địa chỉ cư trú cũng không được phép tụ tập.

Chính phủ cũng sẽ thi hành các biện pháp phòng dịch đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán tương tự như đợt Tết Trung thu năm ngoái. Cụ thể, Chính phủ quy định chỉ bán vé tàu gần cửa sổ cho người dân, miễn thu phí cầu đường, cấm ăn uống ở trạm dừng chân trên đường cao tốc, chỉ cho đóng gói mang đi; nhà nghỉ, khách sạn chỉ được phép hoạt động với hai phần ba công suất.

Về thời gian mở cửa hoạt động kinh doanh, Chính phủ vẫn quyết định giữ nguyên quy định chỉ mở cửa hoạt động kinh doanh đến 9 giờ tối đối với các quán ăn và tiệm cafe, song nới lỏng quy định phòng dịch ở một số cơ sở tập trung đông người. Cơ sở thể thao mùa đông như sân trượt tuyết, sân trượt băng được phép mở cửa vào ban đêm, cho phép sử dụng phòng tắm ở cơ sở thể thao trong nhà. Người dân đến rạp chiếu phim, trung tâm biểu diễn được phép ngồi với người đi cùng thay vì mỗi ghế ngồi phải có khoảng cách như trước đây. Chính phủ cũng yêu cầu các cơ sở tôn giáo cần chú ý đi đầu, làm gương trong công tác phòng dịch.

Chính phủ có kế hoạch mở một cuộc thảo luận công khai vào ngày 2/2 nhằm đánh giá và sửa đổi mức độ giãn cách xã hội.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới