Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Đừng chọn du học Hàn Quốc chỉ vì “Idol”

Đất nước Hàn Quốc được cả châu Á biết đến bởi sự chuyển mình đầy kỳ diệu và làn sóng văn hóa mang tên Hallyu. Những bộ phim Hàn Quốc được lồng ghép văn hóa đặc trưng như kim chi, hanbok, phố Keangnam,…hay các nhóm nhạc đình đám được đầu tư kỹ lưỡng cả về hình thức tới chất giọng dần dần chiếm cảm tình của khán giả toàn cầu. Chính bởi sự thần tượng, nhiều bạn trẻ quyết định học du học Hàn vì các “oppa”. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về đất nước này, bạn sẽ thấy một Hàn Quốc đầy năng động, một Hàn Quốc rất khác, sẽ thấy có quá nhiều lý do để “bay ngay” tới Hàn Quốc.

TIẾNG HÀN – NGÔN NGỮ THÚ VỊ!

Nếu bạn đã từng xem các bộ phim Hàn Quốc và mê mệt giọng nói ngọt lịm. luyến láy đáng yêu của các diễn viên thì khi bắt đầu học, bạn sẽ thấy ngôn ngữ này thú vị hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ!
Bảng chữ cái tiếng Hàn (Hangul) có 24 chữ cái, trong đó có 14 phụ âm và 10 nguyên âm. Nhiều người nghĩ rằng Hangul khó học nhưng thực tế cho thấy, chỉ mất khoảng 2 tiếng, bạn đã có thể nắm vững bảng chữ cái này. Tại sao ư? Vì mỗi nguyên âm chỉ tương ứng với một âm nên âm đó sẽ không thay đổi trong những từ tiếng Hàn khác. Hơn thế, các phụ âm trong bảng chữ cái này giống với khẩu hình miệng nên việc học không quá khó khăn.
Nói về mức độ phổ biến tiếng Hàn trên toàn thế giới thì Hàn Quốc xếp thứ 11 tương ứng với 74 triệu người. Chính bởi vậy, cơ hội việc làm, cơ hội được tiếp xúc và thực hành tiếng Hàn là rất lớn.
Sau khi du học Hàn và thông thạo ngôn ngữ này, bạn không chỉ có cơ hội lớn được làm việc cho các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam mà hàng trăm ngàn doanh nghiệp Hàn Quốc trên thế giới đều rộng cửa chờ đón bạn.

HỖ TRỢ TỐI ĐA CHO DU HỌC SINH

Không phải ngẫu nhiên khi Hàn Quốc là điểm dừng chân đáng mơ ước của nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam. Bên cạnh khí hậu ôn hòa, con người thân thiện, đất nước văn minh, phát triển thì chế độ hỗ trợ tối đa cho du học sinh tại Hàn cũng là một điểm sáng cần nhắc tới.
Thứ nhất, việc chuyển đổi Visa của Hàn Quốc để được ở lại làm việc lâu dài thậm chí định cư không quá khó khăn như nhiều quốc gia khác. Sau khi hoàn thành chương trình học, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc tới việc ở lại Hàn Quốc làm việc nếu đủ điều kiện.
Thứ hai, chính phủ Hàn Quốc sẵn sàng giảm 50% học phí đối với du học sinh theo học các ngành đào tạo có thời gian học trên 6 năm như Y học, Dược sĩ, Nha sĩ,…
Thứ ba, Hàn Quốc có chính sách du học sinh được phép làm thêm 20 tiếng/ tuần. Trung bình, du học sinh tại Hàn Quốc có thể kiếm thêm 15-20$/ tiếng. Thậm chí, con số ấy sẽ nhiều hơn nếu bạn thông thạo tiếng Hàn và làm những công việc như phiên dịch, giáo viên dạy tiếng Việt,…
Thứ tư, các trường đại học ở Hàn Quốc luôn chào đón du học sinh nên bạn hoàn toàn đủ điều kiện để được ở tại khu kí túc xá trong trường, vừa an toàn, vừa tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

CƠ HỘI VIỆC LÀM RỘNG MỞ!

Tới năm 2017, Việt Nam có hơn 3000 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam với tổng kim ngạch thương mại hai nước đạt 64 tỷ USD. Hàn Quốc hiện nay là đối tác lớn thứ 2 của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc. Song song với đó là hàng loạt hiệp định thương mại được ký kết giữa 2 nước khiến cơ hội việc làm của du học sinh Hàn tại Việt Nam vô cùng cao.
Sau khi hoàn thành chương trình học tại Hàn Quốc, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể trở về Việt Nam, tận dụng kiến thức và vốn tiếng Hàn của mình để làm việc cho rất nhiều doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp Hàn tại Việt Nam như Lotte, Samsung,… Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi visa để ở lại làm việc tại Hàn Quốc vài năm hoặc định cư nếu đủ điều kiện.

Hàn Quốc là đất nước phát triển toàn diện, là điểm khởi đầu cho một tương lai tươi sáng. Bởi vậy, du học Hàn đang là sự lựa chọn của nhiều người. Bằng uy tín và kinh nghiệm hơn 6 năm chắp cánh giấc mơ bay tới Hàn Quốc cho hàng ngàn lứa học viên, tự hào là “bệ phóng” lý tưởng để bạn và gia đình gửi gắm niềm tin.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới