Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

Các công dụng hữu ích của nhân sâm tươi Hàn Quốc

Sâm tươi Hàn Quốc là gì?

Ngày nay với cuộc sống hiện đại có nhiều áp lực, thì chúng ta đang phải đối diện với nhiều bệnh tật hơn, chính vì vậy mà nhu cầu tìm kiếm các phương thuốc để tăng cường và phục hồi sức khỏe ngày càng tăng. Nhờ trình độ khoa học kỹ thuật hiện đại con người phát hiện ra nhiều thành phần quý hiếm, kỳ diệu từ sâm tươi Hàn Quốc, món quà sức khỏe mà tạo hóa ban tặng cho con người.
Sâm tươi Hàn Quốc được nhiều người ưa chuộng và tin tưởng chọn so với sâm tươi của các vùng khác trên thế giới. Sâm tươi Hàn Quốc trồng dưới điều kiện tự nhiên với dòng nước trong lành, canh tác trên các đồi, núi màu mỡ. Chính vì vậy mà thành phần saponin cao gấp 2 lần các sản phẩm sâm khác trên thế giới. Hiện nay, có khoảng hàng chục nghìn tấn sâm tươi Hàn Quốc được xuất khẩu mỗi năm và được phân phối đến rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.
Sử dụng sâm tươi Hàn Quốc mỗi ngày sẽ giúp các bạn có được sức khỏe dẻo dai, sung sức, hiếm khi bị bệnh và đặc biệt sống lâu. Theo số liệu thống kê từ một bệnh viện nổi tiếng nước Mỹ cứ 100 người sử dung sâm tươi Hàn Quốc thường xuyên, bình quân tuổi thọ trung bình là 98 tuổi tăng được 32 tuổi so với người không sử dụng. Đó là lý do vì sao các bậc vua chúa ngày xưa trong quá trình tìm kiếm phương thuốc trường sinh bất tử đã phát hiện ra khả năng kéo dài tuổi thọ kỳ diệu của sâm tươi Hàn Quốc. Sâm tươi Hàn Quốc hiện nay đang là sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn và sử dụng để bồi bổ sức khỏe hay làm quà tặng sức khỏe cho ông bà, cha mẹ, sếp, bạn bè,… vào những dịp đặc biệt.

Các loại sâm tươi

Sâm tươi có nhiều loại được bán ở các mức giá khác nhau: loại 2 củ/1kg, 3củ/1kg; 4củ/1kg; 5 củ/1kg, 6 củ/1kg; 8 củ/1kg; 10 củ/1kg, 20-40 củ/kg.
Tùy theo nhu cầu sử dụng và cách chế biến mà bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Các loại sâm tươi củ to, đẹp, bắt mắt sẽ có độ tuổi cao, hàm lượng các chất dinh dưỡng nhiều nhất, thích hợp dùng làm quà biếu hay ngâm rượu dùng để trưng bày. Các loại sâm tươi củ nhỏ hơn, nhưng rất săn chắc, thuận lợi chế biến thành các món ăn tẩm bổ sức khỏe cho cả nhà hằng ngày.

Công dụng của sâm tươi

  • Ngâm rượu: Sâm tươi có thể được ngâm rượu. Đây là hình thức được nhiều người lựa chọn vì có thể bảo quản được lâu.
  • Hầm gà: đây là cách dùng sâm tươi để chế biến thành món ăn, đưa vào thực đơn bữa ăn gia đình hằng ngày.
  • Tẩm mật ong: Sâm tươi khi được tẩm mật ong sẽ có hương vị thơm ngon phù hợp với khẩu vị sở thích của nhiều người.
  • Chế biến các loại thức ăn khác: như cháo sâm, kim chi nhân sâm, nhân sâm chiên giòn, canh nhân sâm hạt sen, nhân sâm hấp cá chép, sâm quy xào cật heo, tôm nấu nhân sâm, cơm trộn nhân sâm,…

Cách dùng

Sâm tươi củ to dùng để ngâm rượu có tác dụng làm tăng cường sinh lý, điều hòa huyết áp, làm cho da dẻ hồng hào, giúp ăn ngon ngủ sâu, giảm căng thẳng mệt mỏi.
Sâm tươi củ nhỏ dùng để hầm gà để tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình.
Sâm tươi có thân to ít rễ thường được dùng để ngâm với mật ong là sự kết hợp hoàn hảo tuyệt vời giá trị của nhân sâm Hàn Quốc và mật ong. Sâm tươi có vị đắng nhưng khi kết hợp với vị ngọt của mật ong thì sẽ tạo ra vị thơm ngon đậm đà, nâng cao sức khỏe phòng chống bị cảm những ngày thời tiết thay đổi thất thường mưa, lạnh.

Cách bảo quản

  • Cách 1: Bảo quản sâm tươi trong tủ lạnh. Sâm tươi sau khi mua về cất vào ngăn mát tủ lạnh. Khi sử dụng, chỉ nên rửa dưới nước, tuyệt đối không được ngâm trong nước. Tùy vào mục đích và số lượng cần dùng mà rửa, không nên rửa hết tất cả rồi dùng từ từ, vì sâm rất dễ bị úng khi để lâu sau khi đã tiếp xúc với nước. Cách này giúp bạn có thể bảo quản sâm tươi đến cả tháng.
  • Cách 2: Sấy khô sâm tươi. Sâm tươi thái lát mỏng và sấy khô ở nhiệt độ từ 40 đến 70 độ. Sau đó cho sâm vào trong lọ và để 1-2 túi hút ẩm và bịt kín lại. Cứ 1 tháng ta lại thay chất hút ẩm một lần. Cách này tuy hiệu quả nhưng phải làm đều đặn thường xuyên. Để nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào.
  • Cách 3: Sâm tươi ngâm mật ong hoặc ngâm rượu để dùng dần.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới