Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

Fan của Wanna One bị bắt giữ tại Malaysia vì bán đồ lưu niệm của nhóm mà chưa xin phép

Wanna One mới tổ chức fan meeting tại Malaysia, và một sự cố đáng tiếc đã xảy ra khi có tới 19 fan bị cảnh sát Malaysia bắt giữ, trong đó có ba bạn người Hàn Quốc.

Lý do vì họ đã mang bán các đồ lưu niệm liên quan đến Wanna One trong khi chưa hề đăng ký kinh doanh. Thị thực nhập cảnh của ba người cũng chỉ là mục đích du lịch, chứ không phải đến Malaysia để buôn bán. Theo luật của nước này, thì buôn bán bất kỳ món gì, dù nhỏ hay lớn mà không đăng ký trước đều bị coi là vi phạm pháp luật, có hành vi gian lận thuế và bị bắt giữ.
Rất nhiều Wannable đã bày tỏ lo lắng cho các fan bị bắt. Riêng các Wannable sống tại Hàn Quốc lại không giấu được ngạc nhiên, vì ngay chính ở Hàn thì việc buôn bán kinh doanh mà chưa xin phép, đều là bất hợp pháp, bị khép vào tội trốn thuế ngay. Có lẽ ba fan kia nghĩ rằng luật pháp ở Malaysia không nghiêm ngặt bằng Hàn Quốc, nên mới quyết định kinh doanh tại fan meeting của Wanna One.
Hiện giờ, Bộ ngoại giao Hàn Quốc đang làm việc với chính phủ Malaysia về trường hợp đáng tiếc này. Và hẳn đây cũng sẽ là bài học cho các fan K-Pop nói chung, rằng các bạn cần nghiên cứu luật lệ chặt chẽ khi muốn bán các sản phẩm liên quan đến thần tượng.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới