Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Gà tần sâm – tinh hoa ẩm thực xứ Hàn

Gà tần sâm là món ăn rất được yêu thích và đặc biệt phổ biến vào ba ngày nóng nhất (sambok) tại Hàn Quốc. Thịt gà là một trong những loại thịt phổ biến nhất nó được dùng làm canh để tăng năng lượng khi cơ thể mệt mỏi. Mùa hè là thời gian ngay trước vụ thu hoạch mùa thu, khi mọi người làm việc cực nhọc nhất. Vì thế, theo phong tục của Hàn Quốc, mọi người sẽ nghỉ ngơi, tổ chức yến tiệc với nhiều món ăn giàu chất dinh dưỡng để bổ sung năng lượng.

Samgyetang được làm từ nguyên con gà tơ nhồi gạo nếp, nhân sâm, táo đỏ, tỏi và gừng. Sau khi nhồi các nguyên liệu kể trên, gà sẽ được cột lại bằng dây và hầm với nước canh trong vòng 40-45 phút tới khi thấy nước soup có màu trắng, nhưng cũng có một số kiểu nước canh samgyetang phải hầm mất nhiều giờ.


Hương vị độc đáo và mùi vị của món canh phụ thuộc vào các loại nguyên liệu khác nhau được kết hợp sử dụng ra sao. Samgyetang thường ăn kèm với muối và tiêu được đặt trong một đĩa nhỏ riêng để chấm thịt. Món này cũng luôn được dùng với kim chi cải bắp. Samgyetang được dọn ra khi còn nồi canh còn sôi nóng.

Món này ăn rất bổ và ngon và thường được người Hàn Quốc ăn để chống lại cái nóng oi bức của thời tiết mùa hè và làm cho tâm hồn họ được lắng dịu và thanh thản. Nhân sâm giúp xua tan đi mệt mỏi, căng thẳng và mang lại sinh khí cho người ăn. Vì thời tiết trong những giai đoạn mùa hè vô cùng oi bức, khiến chúng ta đổ mồ hôi rất nhiều và có thể bị thiếu dinh dưỡng do chán ăn. Gà tần sâm là món ăn được miêu tả là “dĩ nóng trị nóng”, thịt gà ngăn được cái lạnh vào bên trong cơ thể và các chất còn lại như nhân sâm, tỏi, táo ta bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới