Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

Hồng khô – Món ăn của mùa thu Hàn Quốc

Hồng là thứ quả rất phổ biến tại Hàn Quốc, loại trái cây này tượng trưng cho mùa thu xứ Hàn. Mỗi khi thấy những quả hồng bắt đầu ngả màu là báo hiệu một mùa thu lại tới. Cây hồng được trồng ở khắp nơi, ở mỗi ngõ nhỏ, trong các vườn nhà, ở vùng quê hay thành thị… đâu đâu cũng thấy loài cây này. Hồng Hàn Quốc có 2 loại là hồng, một loại màu da cam và loại còn lại màu đỏ, thông thường nó sẽ trổ hoa vào khoảng tháng 5,6 và ra qua chính vào độ tháng 10, 11. Bạn có thể ăn sống luôn hay sấy khô để ăn dần.

Để làm được hồng khô, đầu tiên sau khi thu hoạch, hồng được lột vỏ, sau đó treo cuống lên sợi dây khô, để khoảng 45 ngày để đạt nhiệt độ cần thiết. Sau đó quả hồng tiếp tục sấy khô bằng cách cho vào lò sấy. Sau đó đóng gói và mang ra thị trường tiêu thụ. Quả hồng sau khi chế biến thì sẽ có hình dáng dẹt, ăn có vị ngọt nhẹ, deo dẻo dùng làm món ăn vặt rất tuyệt. Người Hàn Quốc thường ăn hồng với trà cho bữa ăn vặt của mình.

Ngoài ra hồng khô còn được sử dụng để làm tăng hương vị truyền thống cho rượu, dùng làm sujeonggwa (một loại nước từ quả hồng với quế, gừng và đường, uống vừa ấm người, ngọt và thơm), giấm hồng còn gọi là gamsikcho rất có lợi cho sức khỏe hoặc dùng làm rượu.
Thưởng ngoạn lá cây chuyển mùa , thưởng thức những trái hồng thơm ngọt, chút rượu thơm nồng trong thời tiết lành lạnh của mùa thu Hàn Quốc là điều vô cùng tuyệt vời mà nếu có dịp đến đất nước xinh đẹp này bạn nên trải nghiệm.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới