Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Người Hàn Quốc chinh phục nỗi sợ ăn một mình

Theo các con số mới ra của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, lượng tiêu thụ các bữa cơm ăn liền cho một người đang ngày một tăng trong khi lượng tiêu thụ gạo trên cả nước đang có xu hướng giảm, trang Korea Bizwire đưa tin.

Theo các quan chức của cơ quan thống kê, đó là do ngày càng có nhiều người có thói quen “honbap” (ăn một mình), điều mà cho tới gần đây, vẫn được coi là cấm kỵ trong xã hội Hàn Quốc.

Nhà báo Chang May Choon của tờ thời báo Straits Times (Singapore) viết hồi năm 2016 rằng thói quen ăn một mình đi ngược lại với mong mỏi được thuộc về một nhóm nào đó và không bị tẩy chay của người dân Hàn Quốc.

“Cái mà họ sợ là mang tiếng nếu mọi người nghĩ họ là kẻ đơn độc (wangda), và đó là điều cấm kỵ lớn,” cô Chang viết.

‘Bị xã hội ruồng bỏ’

Một người ăn một mình (không ngạc nhiên là người này không muốn lộ danh tính) nói với tờ Korea Herald rằng anh thấy ngại khi ăn một mình ở nơi công cộng, vì anh nghĩ người khác có thể đánh giá anh là “kẻ bị xã hội ruồng bỏ”.

“Tôi nghĩ mọi người vẫn còn nghĩ là nếu bạn ăn một mình, phải có điều gì sai sai trong cuộc sống giao lưu của bạn,” anh nói với tờ Korea Herald trong một bài phỏng vấn năm 2016.

Nhưng thực trạng những hộ gia đình một người ngày một tăng và nền văn hóa ngày càng coi trọng “thời gian riêng cho tôi” đang làm thay đổi tình hình, tờ Maiel Business Newspaper đưa tin.

Xu hướng đi ngược lại quan niệm truyền thống này đang lan rộng đến nỗi ngay cả các nhà hàng loại sang cũng xếp nhiều bàn cho một người hơn. Tờ MBN còn đưa tin có cả một ứng dụng điện thoại di động gợi ý các nhà hàng thân thiện với người ăn một mình.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới