Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Những món ẩm thực Hàn Quốc phổ biến vào mùa Xuân

1Cua tuyết (Daegae)



Cua tuyết (daegae) là một trong những nguyên liệu ngon nhất để chế biến các món ăn Hàn Quốc phục vụ cho các vị Vua ngày xưa. Vào mùa Xuân, từ tháng 2 đến giữa tháng 3 là thời gian lý tưởng để thưởng thức món cua tuyết.

Thịt cua tuyết có nhiều đạm, canxi và trứng thì giàu axit nucleic nên rất tốt cho sức khỏe. Khách đi du lịch Hàn Quốc vào mùa Xuân có thể thưởng thức món cua tuyết hấp trong những nhà hàng ở thành phố Seoul hay Incheon. Bên cạnh đó, làng Yeongdeok chính là nơi nổi tiếng với các món ăn làm từ cua tuyết và có giá bán rẻ nhất vì nơi đây trực tiếp đánh bắt loại cua này.

2Bạch tuộc sống (Jjukkumi)



Bạch tuộc tại Hàn Quốc chủ yếu được đánh bắt từ tháng 10 đến tháng 5 và thời điểm ngon nhất để thưởng thức chính là vào mùa Xuân. Vì khi đó thịt bạch tuộc rất ngọt cũng và đó là lúc trứng bạch tuộc nhiều nhất. Trứng bạch tuộc khá giống hạt về màu sắc, kích thướt nhưng lại có hương vị thơm ngon khác biệt.

Bên cạnh bạch tuộc sống chấm với mù tạc thì du khách đi du lịch Hàn Quốc giá rẻ cũng có thể thưởng thức thêm một số món ăn Hàn Quốc làm từ bạch tuộc như lẩu bạch tuộc, bạch tuộc nướng,…Nơi đánh bắt bạch tuộc nhiều nhất xứ Hàn là trên bờ biển phía Tây ở Seocheon, Taean và Boryeong.

3Cơm trộn (Bibimbap)



Cơm trộn là món ăn Hàn Quốc rất phổ biến vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên vào mùa Xuân thì rau củ phong phú hơn, tươi ngon hơn cũng như nhiều màu sắc hơn. Ngoài thịt bò, trứng thì cơm trộn còn có dương xỉ, ngải cứu, giá đỗ, dưa chuột, cà rốt,…

4Các loại súp rau củ



Mùa Xuân là mùa sinh sôi nảy nở nên không có gì ngạc nhiên khi rau củ ở Hàn Quốc vào thời điểm này lại xuất hiện rất nhiều. Vì vậy người bản xứ đã chế biến chúng thành nhiều loại súp rau củ khác nhau, tốt cho sức khỏe. Ví dụ như súp dodari-ssukguk, súp naengi-doenjangguk,…

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới