Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

So sánh các trường đại học công lập với trường đại học tư thục ở Hàn Quốc

Về cơ sở vật chất

Đại học tư thục được đầu tư khang trang và hiện đại hơn so với các trường công lập. Do vốn xây dựng của các trường tư thục là do cá nhân, tổ chức đầu tư xây dựng còn các trường đại học công lập vốn xây dựng phụ thuộc vào nhà nước nên thủ tục khá phức tạp.
Tuy nhiên Hàn Quốc có nền kinh tế phát triển thuộc top đầu châu Á và trên thế giới. Do vậy, đầu tư cho giáo dục là rất lớn, nền giáo dục Hàn Quốc đứng top 5 trên thế giới.Bao giờ cơ sở vật chất của trường tư thục cũng tốt hơn trường công

Tuy nhiên thì chi phí học và sinh hoạt lại rất cao

Vậy nên dù bạn có học ở trường đại học công lập hay là tư thục đi chăng nữa thì bạn vẫn được học trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên, giảng viên trình độ cao. Điều bạn cần là tìm ngôi trường có đào tạo ngành nghề, lĩnh vực phù hợp với bản thân khi đi du học Hàn Quốc.

Về học phí của Đại học công lập và Đại học tư thục

Cũng giống như ở Việt Nam, ở Hàn Quốc cũng vậy, học phí ở các trường Đại học tư thục đắt hơn nhiều so với các trường công lập.
Theo thống kê của hội du học sinh tại Hàn Quốc cho biết, học phí trung bình của các trường công lập là 4.000.000 won/kỳ (tương đương với 82 triệu VNĐ) còn học phí của các trường đại học tư thục ở Hàn Quốc là 6.000.0000 won/kỳ ( tương đương khoảng 124 triệu VNĐ). Đây là số tiền không hề nhỏ so với thu nhập bình quân của Việt Nam.
Mức chênh lệch học phí giữa đại học công lập và Đại học tư thục không phản ánh trình độ giáo dục của hai môi trường. Bạn hãy so sánh và lựa chọn ngôi trường phù hợp với điều kiện kinh tế để có thể đi được đường dài trên con đường du học tại Hàn Quốc.

Về chương trình học


Hệ thống kiến thức của các trường đối với các ngành nghề giảng dạy có thể như nhau nhưng điều khác biệt ở đây là cách thức giảng dạy và môi trường học tập dành cho sinh viên của mỗi trường.
Các trường công lập thường giảng dạy theo hệ thống, theo đề án đã được phê duyệt của nhà nước, nên tính đổi mới còn kém nhanh nhạy còn các trường tư thục thì nhanh nhạy hơn trong cách giảng dạy. Nhiều trường Đại học tư thục còn tạo hệ đào tạo liên kết với các trường đại học, cao đẳng nước ngoài, để giúp sinh viên có được tấm bằng quốc tế ngay khi ra trường. Không những thế các bạn còn được tiếp xúc với môi trường học quốc tế ngay những năm còn ngồi trên ghế nhà trường. Vì thế các bạn sẽ có cái nhìn cởi mở hơn đối với các vấn đề được học không chỉ kiến thức trong trường mà đối với cả kiến thức ngoài xã hội.

Về cơ hội việc làm sau khi ra trường

Cơ hội việc làm tại các trường thì đều giống nhauDù cho bạn học trường công lập hay trường Đại học tư thục thì các bạn nên biết rằng cơ hội việc làm của các bạn là như nhau. Cái mà nhà tuyển dụng cần đó là thực lực và khả năng làm việc của các bạn. Nên dù bạn có chọn trường đại học công lập hay đại học tư thục để đi du học thì trong quá trình học hãy cố gắng học hỏi kiến thức không chỉ trong trường mà còn ngoài xã hội.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới