Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Tác hại của việc du học sinh Hàn bỏ trốn

Với trường hợp sinh viên trốn học để đi làm hoặc mượn đường du học để bỏ trốn đi lao động vẫn còn thời gian lưu trú và không thuộc diện đối tượng bị tróc nã, có thể mua vé máy bay và về nước như người bình thường.
Tuy nhiên, với những sinh viên tiếp tục ở lại khi đã hết hạn visa, sẽ trở thành những người lưu trú bất hợp pháp. Tệ nạn này trong thời gian qua đã làm cho an ninh của Hàn Quốc bị nhiễu nhương. Chính phủ Hàn Quốc đã ra lệnh cấm các chủ hộ gia đình cho người “lưu trú bất hợp pháp” thuê phòng, các công ty không được tuyển dụng người “lưu trú bất hợp pháp” vào làm việc.
Sinh viên không có thẻ cư trú, các công ty vì mục đích lợi nhuận bất chấp luật pháp để thuê nhân công sẽ ép giá, bóc lột sức lao động,…
Trong thời gian bỏ trốn, nếu có dính líu vào những hành vi khác như : làm môi giới, sử dụng giấy tờ giả, hay những tội ngoài tội xuất nhập cảnh, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh hoặc Viện Kiểm Sát sẽ truy tố và bị xử lý hình sự.
Tùy theo mức độ phạm tội và lý lịch trong quá trình “lưu trú bất hợp pháp”, chính phủ Hàn sẽ quyết định phạt tù có lao động, không lao động dưới 3 năm, không phạt tù hoặc phạt tiền.
Sinh viên sẽ bị đưa vào danh sách đen, và bị cấm đến Hàn Quốc trong vòng 5 năm.
Khi về nước, du học sinh bỏ trốn sẽ bị phạt hành chính 100.000.000đ.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới