Thứ Sáu, Tháng Năm 10, 2024
spot_img

Tận hưởng mùa hè mát lạnh với món Bingsu đầy sảng khoái

Để thổi bay cái nóng oi bức mùa hè này, hãy cùng ngụp lặn trong một vài biến tấu bingsu được coi là “đỉnh của đỉnh” hiện nay.

1Phong cách cổ điển – Patbingsu



Món ăn này được cho rằng đã xuất hiện từ rất lâu đời, ngay từ triều đại Joseon với hương vị sơ khai rất đơn giản, chỉ bao gồm đá bào mịn cùng cháo đậu đỏ ngọt. Đậu được phủ trên chóp một cốc đầy đá bào nhuyễn mịn kết hợp cùng hỗn hợp sữa hoặc sữa đặc. Tô điểm vào đó là các nguyên liệu tùy chọn như các loại quả hạch và hạt, giúp món bingsu có kết cấu đặc trưng và cộng thêm dinh dưỡng cho món ăn. Những công thức bingsu phổ biến nhất thường có sự kết hợp của misutgaru (bột gạo và ngũ cốc chiên) hoặc thật nhiều vụn bánh gạo, tạo nên một hương vị thơm ngon vô cùng hấp dẫn.

2Sảng khoái với Bingsu Trái cây



Ngày nay, nhiều biến tấu của món bingsu đã vượt lên trên hương vị đậu đỏ truyền thống, thậm chí nhiều công thức còn loại bỏ hoàn toàn nguyên liệu này. Sự cách tân này được những người không ăn được đậu đỏ đón chào nhiệt liệt (trong tiếng Hàn nhóm người này gọi là pat). Trái cây được dùng có thể ở dạng quả tươi xắt hạt lựu hay trộn mật ong và siro, kết hợp ngọt ngào với đá bào tạo thành một tuyệt tác khiến bạn cứ muốn thưởng thức mãi. Một số loại bingsu chỉ chuyên về 1 loại trái cây như xoài hay dâu tây, nhưng nếu bạn muốn nếm mỗi thứ một chút, bạn có thể chọn vị thập cẩm.

3Bổ dưỡng ngay từ vẻ bề ngoài



Đối với những người quan tâm đến sức khỏe, việc chọn món tráng miệng có đôi chút khó khăn. Nhưng đừng lo lắng, một số món bingsu được chế biến với vị rất dễ chịu, được phủ kín bởi một lượng hào phóng bí đỏ, táo hay hạnh nhân, đủ để dùng như một bữa ăn nhẹ. Món ăn tinh tế này lại được trình bày trong những chiếc bát hay cốc sứ xinh đẹp, tô điểm thêm vào đó nét quyến rũ đượm màu truyền thống, được cả giới trẻ và khách hàng lớn tuổi ưa chuộng. Mặc dù món bingsu bí đỏ vẫn bao gồm một phần đậu đỏ, nó còn được bổ sung thêm rất nhiều nguyên liệu bổ dưỡng khác như hạt kỷ tử, yulmu, odi (quả mâm xôi) và nhiều loại khác nữa, tạo thành một hương vị dịu nhẹ đặc biệt phù hợp với thực khách lớn tuổi. Có thể phủ thêm sữa đậu nành lên trên phần đá bào trước khi thưởng thức món ăn để làm dậy lên hương vị của các loại hạt.

4Bingsu Độc đáo với hương vị mới lạ



Từ phong cách đậu đỏ truyền thống cho đến những biến tấu phức tạp với các loại kem và trái cây, bingsu hiện diện tại hầu hết các quán cà phê hay cửa hiệu bánh ngọt trên đất nước Hàn Quốc. Tuy vậy, rất nhiều loại bingsu độc đáo chỉ có ở một số cửa hàng, như bingsu cacao, bingsu sữa bào tuyết hoa, bingsu cherry hay bingsu bắp rang bơ. Các loại bingsu với tên gọi độc đáo này thu hút sự chú ý đặc biệt của giới trẻ, không chỉ bởi cách trình bày bắt mắt mà còn ở hương vị vô cùng đặc sắc.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới