Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

Top ̀5 trường đại học hàng đầu Hàn Quốc có tên trong bảng xếp hạng THE 2017

Đại học Quốc gia Seoul (SNU) là trường đại học danh giá và lâu đời nhất tại Hàn Quốc đào tạo cả hai bậc đại học lẫn sau đại học, đứng thứ 72 trong bảng xếp hạng của THE năm 2017.
Được thành lập từ năm 1946, SNU có truyền thống lâu đời về tư tưởng giáo dục tự do và tinh thần hiếu học. Cùng với đó, nhà trường luôn ý thức về việc chuẩn bị cho sinh viên những hành trang thực tế để sống và làm việc trong một môi trường toàn cầu ngày càng cạnh tranh. Trung tâm Phát triển Nghề nghiệp (Career Development Center – CDC) của SNU là một bộ phận do nhà trường tổ chức nhằm tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên và hỗ trợ sinh viên thực tập, tìm kiếm việc làm. Vào tháng 9 hằng năm, nhà trường sẽ tổ chức hội chợ việc làm cho các sinh viên nhằm kết nối sinh viên với doanh nghiệp, giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về thị trường lao động và môi trường công sở thực tế.
Tính đến thời điểm hiện tại, trường có khoảng 16.000 sinh viên đại học và 11.000 sinh viên sau đại học theo học tại cơ sở lớn nhất của trường đặt ở Seoul. Ngoài ra, SNU còn là cái nôi nuôi dưỡng nhiều nhân tại của xứ sở Kim Chi. Nhiều nhân vật hiện đang nắm giữ vai trò chủ chốt trong các lĩnh vực như văn hoá, chính trị, xã hội của Hàn Quốc đều tốt nghiệp từ trường đại học danh giá này, có thể kể đến những cái tên như: Ông Ban Ki-Moon (Tổng thư kí Liên Hợp Quốc), Ông Gong Ro-Myung (Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao – Hàn Quốc), Ông Min Keh-Sik (Chủ tịch tập đoàn Hyun-dai),… Đặc biệt, một thông tin vô cùng thú vị đó là nữ diễn viên Kim Tae Hee cùng từng theo học tại trường với chuyên ngành thiết kế thời trang, cô cũng từng là chủ tịch SNU Women’s Ski Club tại trường.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới