Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
spot_img

Tranh cãi trong dạy học tiếng Anh ở Hàn Quốc

Trường luyện thi đóng cửa muộn hơn

Hội đồng thành phố Seoul quyết định nới thời gian đóng cửa của các trung tâm luyện thi “hagwon” thêm 1 tiếng đồng hồ. Cụ thể thời gian đóng cửa hagwon sẽ được lùi từ 10 giờ tối sang 11 giờ tối.

“Đóng cửa các lớp học thêm dành cho học sinh THPT vào lúc 10 giờ đêm là quá sớm và gây khó khăn cho việc luyện thi đại học” – ủy viên Hội đồng thành phố Park Ho-keun cho biết.
Nếu lớp học chính thức đóng cửa vào 10 giờ tối, không có nghĩa là không còn các lớp học muộn – các cơ sở tiếp tục mở lớp tại những khu vực nằm ngoài sự giám sát của chính quyền; hoặc học sinh có gia sư tại nhà – ông Park nói. “Tốt hơn là hợp pháp hóa cho phép học sinh học muộn tại hagwon” – ông Park phân tích.
Cũng theo ý kiến của ông Park thì các trường luyện thi tại các thành phố khác có thể mở cửa muộn hơn vì họ có quyền quyết định giờ đóng cửa. Các trường luyện thi tại Busan và Incheon có thể mở tới 11 giờ tối và tại Daejeon thậm chí là mở tới nửa đêm.
Tuy nhiên, quyết định của Hội đồng thành phố Seoul đã gây phản ứng mạnh mẽ từ các tổ chức xã hội và giáo viên, cũng như cơ quan quản lí giáo dục, những người cho rằng học sinh đã quá tải với chuyện học hành.
Hiệp hội giáo viên Hàn Quốc cũng bày tỏ sự phản đối với quyết định trên vì chi phí cho học thêm sẽ tăng lên tại Seoul, nơi đã chiếm vị trí số một quốc gia về phí tổn học thêm/ hộ gia đình.
Hội đồng thành phố đề xuất các “hagwon” đóng cửa ít nhất nguyên một ngày trong tuần. Nhưng các nhóm xã hội thì lại coi quy định đó là để cải thiện điều kiện làm việc cho các giáo viên luyện thi hơn là bảo đảm cho học sinh được nghỉ ngơi. Theo các nhóm xã hội thì hầu như không thể giám sát liệu các “hagwon” có thực hiện quy định 1 ngày nghỉ hay không bởi mỗi “hagwon” sẽ đóng cửa một ngày khác nhau.

Độ tuổi học Anh ngữ ngày càng hạ thấp

Một nghiên cứu gần đây tiết lộ rằng các bà mẹ Hàn Quốc cho con học tiếng Anh ở lứa tuổi sớm nhất thế giới (với các quốc gia mà tiếng Anh là ngoại ngữ). Cụ thể, trẻ Hàn học tiếng Anh ở tuổi trung bình chưa tới 5.
Yoons English School, một công ty điều hành một chuỗi trường dạy tiếng Anh tại Hàn Quốc, thực hiện nghiên cứu từ 25 – 29/5/2016 với sự tham gia của 466 thành viên một diễn đàn trực tuyến của các bà mẹ. Phản hồi cho thấy trẻ bắt đầu học Anh ngữ từ tuổi trung bình là 4,8.

Kết quả cũng cho thấy 5,8% bà mẹ thậm chí bắt đầu dạy tiếng Anh cho con từ khi chúng vẫn còn… nằm trong bụng mẹ.
Khi những người tham gia nghiên cứu được hỏi liệu có tin rằng đã lựa chọn đúng tuổi để cho con học Anh ngữ hay không, thì 68,5% trả lời “có”, trong khi 28,1% cho rằng quá sớm.
Nghiên cứu đặt câu hỏi lí do nào đằng sau quyết định cho con học Anh ngữ sớm, 44,4% nói rằng tự họ nghĩ thời điểm đó là thích hợp, trong khi 39,9% nêu lí do các trường mẫu giáo tổ chức học Anh ngữ sau giờ học chính khóa; 21,7% thừa nhận “tức nhau tiếng gáy” khi thấy các bà mẹ khác cho con học Anh ngữ sớm.
“Người Hàn Quốc làm việc trung bình 41,5 giờ/ tuần, đứng thứ hai về số giờ làm việc trong các quốc gia thuộc OECD, nhưng học sinh còn vất vả hơn nhiều. Cụ thể, học sinh phải “mài đũng quần” 70 – 80 tiếng trước bàn học” – theo WWWSE, một tổ chức đấu tranh vì quyền lợi của trẻ em – “Trẻ em Hàn bị xếp dưới đáy về chỉ số hạnh phúc. Thể lực, trí lực, sáng tạo, kĩ năng quan hệ… – đang bị xói mòn”.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới