Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

Vì sao người Hàn Quốc ăn canh rong biển vào sinh nhật?

Canh rong biển Hàn Quốc (Miyeok-guk) có thành phần chính là miyeok nghĩa là rong biển. Một tô canh rong biển thường bao gồm các thành phần: cá cơm, thịt bò, nghêu, nước tương, mè dầu, tỏi, hành tây, hành lá, muối, mè rang…

Canh rong biển là một trong các món ăn truyền thống rất phổ biến của người dân xứ sở Kim Chi. Món này này không chỉ có nguyên liệu dễ kiếm, dễ chế biến mà còn ngon miệng và bổ dưỡng. Theo các nhà nghiên cứu thì canh rong biển giàu vitamin A, protein, khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt rong biển còn chứa canxi và iodine, được cho là quan trọng đối với phụ nữ mang thai và cho con bú, giúp các sản phụ nhanh chóng thu hẹp tử cung sau sinh, tiết nhiều sữa và phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Ngoài ra, rong biển còn có tác dụng khử độc máu, giảm nguy cơ rụng răng và rụng tóc sớm.

Người Hàn Quốc bắt đầu ăn món canh rong biển Miyeokguk từ thời Goryeo. Theo tín ngưỡng dân gian, sản phụ Hàn Quốc trước khi sinh khoảng một tuần sẽ để nắm lá rong biển Miyeok ở phía trên cái gối, rồi sau khi sinh sẽ dùng chỗ lá rong biển này để nấu canh Miyeokguk ăn. Ở một khía cạnh nào đó trong tâm linh của người Hàn Quốc, rong biển Miyeok mang ý nghĩa “chào đời” hay “ra đời”.

Vào buổi sáng sớm đúng hôm sinh nhật, người Hàn Quốc bao giờ cũng ăn một bát canh rong biển do người thân nấu cho. Xuất xứ từ tính năng mang nhiều công dụng đối với sức khỏe con người nói chung và sản phụ nói riêng, canh rong biển đã trở thành biểu tượng cho lòng tôn kính và biết ơn người mẹ đã phải “mang nặng đẻ đau”. Bởi vậy, canh rong biển là thực phẩm không thể thiếu trong các buổi lễ sinh nhật, dành để nhắc nhớ những người con trong lễ sinh nhật của mình phải nhớ tới công ơn sinh thành của cha mẹ.

Canh rong biển còn tượng trưng cho sự bình an và sung túc. Món canh rong biển tuy không có màu sắc rực rỡ và cũng không được nấu bằng nguyên liệu cao cấp nhưng mùi vị và sự bổ dưỡng của canh rong biển được rất nhiều người dân Hàn Quốc và Châu Á yêu thích.Riêng rong biển, cũng nhờ những công dụng lành tính và vị đặc trưng mà người Hàn Quốc còn ứng dụng rong biển vào rất nhiều các món ăn trà rong biển, cơm cuốn rong biển, salad rong biển và đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp từ rong biển như kem masage, kem dưỡng da, sữa rửa mặt, miếng đắp mặt nạ…

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới