Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Daegu Hàn Quốc – Một thành phố du lịch mới không thể bỏ qua

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nhiều địa danh, thành phố nổi tiếng sạch đẹp ở thủ đô Seoul, Busan, Incheon,…nhưng hôm nay chúng ta sẽ không nói đến những địa điểm du lịch vốn đã rất nổi tiếng này mà nói đến Daegu. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay thành phố này để khi đi du học Hàn Quốc các bạn sẽ không còn quá bỡ ngỡ nhé!

Khung cảnh thành phố Daegu Hàn Quốc vào ban ngày 

DAEGU LÀ MỘT THÀNH PHỐ NHƯ THẾ NÀO?

Daegu là một thành phố trung tâm lớn thứ 4 tại Nhật Bản chỉ đứng sau 3 thành phố lớn khác là Seoul, Busan, Incheon tọa lạc tại tỉnh Gyeongsang phía Đông Nam của lãnh thổ Hàn Quốc. Khí hậu nơi đây thường là nóng ẩm, mùa hè có mưa nhiều còn mùa đông thì ít mưa và nắng gần như quanh năm. Đây chính là đặc điểm thuận lợi cho người dân phát triển nông nghiệp đặc biệt là trồng táo. Tuy nhiên, công nghiệp mới là ngành trụ cột và là thế mạnh của Daegu.

Thành phố Daegu lung linh vào ban đêm

Ngoài ra, thành phố còn được mệnh danh là thành phố thời trang có phong cảnh thiên nhiên lãng mạn, trữ tình, có nhiều địa điểm mua sắm hấp dẫn, giá trị văn hóa lâu đời, lễ hội và ẩm thực đặc sắc. Đây có thể nói là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời đáng để đến một lần trong đời.

7 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG TẠI DAEGU

Tháp Woobang

Tháp Woobang rất nổi tiếng tại thành phố Daegu đặc biệt lung linh, quyến rũ vào ban đêm. Dưới chân tháp bạn có thể tìm thấy một nhà hàng sang trọng với một quầy rượu, hãy vào đó để thưởng thức các món ăn ngon, uống rượu và cùng nhau ngắm khung cảnh xinh đẹp quanh chân tháp. Nếu bạn đi vào mùa hè hoặc mùa thu thì ngoài thưởng thức ẩm thực, rượu ngon mà bạn còn có cơ hội được xem các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Công viên Apsan Daegu

Tiếp theo, khi đến với Daegu bạn không thể bỏ qua công viên Apsan Daegu. Tại đây, bạn có thể ngắm toàn bộ thành phố xinh đẹp thông qua đài quan sát cao nhất tại Hàn Quốc. Mặt khác bạn cũng có thể thưởng thức khung cảnh xinh đẹp của thiên nhiên bằng con đường mòn dẫn lên đỉnh núi.

Không chỉ thế, cảnh quan thiên nhiên của Apsan Daegu còn được nhấn mạnh với rất nhiều cây xanh, hồ nước bao phủ tạo nên một không gian xanh tươi, trong lành, thư thái, sảng khoái. Thêm nữa, gần công viên còn có những điểm tham quan phổ biến như: đềm daeseongsa, nhà thờ Pond, thung lũng Byeokcheon,….Tất cả đều là những tuyệt phẩm bạn không nên bỏ qua.

Bảo tàng quốc gia Daegu

Bảo tàng được xây dựng với vai trò là bảo tồn các di sản văn hóa lịch sử của thành phố.Tại đây đang lưu giữ và trưng bày khoảng hơn 30 ngàn hiện vật có giá trị về lịch sử vùng Daegu và Gyeongsangbuk – do, các hiện vật đồ đồng, đồ đá lớn nhất Hàn Quốc cũng như các di tích Phật giáo của thời kỳ Tam Quốc và các tác phẩm điêu khắc có niên đại lâu đời,…

Con đường Kim Gwang-suk

Đường Kim Gwang – suk được xây dựng để tưởng nhớ đến nhạc sĩ Kim Gwang – suk, người đã viết ra rất nhiều bản nhạc, ca khúc bất hủ ca ngợi đất nước Hàn Quốc. Tại đây, bạn không chỉ được tìm hiểu về những tác phẩm đỉnh cao, tuyệt vời của người viết nhạc vĩ đại mà còn có thể thưởng thức những món ăn ngon cũng như mua nhiều đồ lưu niệm đặc sắc.

Bảo tàng Brassware Daegu Bangjja

Ngoài bảo tàng quốc gia Daegu đã nêu ở trên thì bạn cũng có thể đến tham quan bảo tàng Brassware Daegu Bangjja với nhiều điều hấp dẫn. Tại đây, bạn có thể thưởng thức, chiêm ngưỡi bộ sưu tập đồ đồng có lịch sử lâu đời tại Hàn Quốc. Đây được xem là những đồ vật, dụng cụ được sản xuất bằng đồng đầu tiên có mặt tại Hàn.

TƯỢNG PHẬT GATBAWI

Khu tượng Phật Gatbawi là một trong những địa điểm tham quan không thể bỏ qua. Di tích này nằm trên ngọn núi Palgongsan hùng vĩ. Bức tượng được tạc khắc từ thế kỷ thứ 9 bởi những nghệ nhân có tay nghề cao được gắn với một truyền thuyết thú vị. Hãy đến đây để tự mình khám phá điều thú vị này.

CHÙA YUGASA

Chùa Yugasa tọa lạc tại thung lũng Biseulsan nổi tiếng. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức khung cảnh thiên nhiên bình yên và hùng vĩ của thung lũng này. Ngôi chùa được thiết kế với phong cách theo hơi hướng của triều đại Joseon. Đây là nơi dành cho những vị khác nào thích khám phá các kiến trúc cổ xưa. Ngoài ra, bạn còn được tham quan các bảo tháp được làm bằng đá, các tu viện có niên đại lâu đời.

CÁC ĐIỂM ĐẶC SẮC KHÁC TẠI DAEGU

Ngoài những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng thì bạn cũng có thể đến Daegu để hòa nhập, khám phá các nghi thức, lễ hội truyền thống đặc sắc như:

  • Nghi lễ Nho giáo được theo tiếng Hàn Quốc là Seokjeondaeje được tổ chức vào mùa xuân và mùa thu tại Daegu-hyanggyo;
  • Lễ hội Yangnyeongsi;
  • Lễ hội làng Otgol;
  • Lễ hội màu sắc Daegu;
  • Lễ hội Dongseongno;
  • Lễ hội phong Palgongsan;
  • Lễ hội hoa đỗ quyên Biseulsan

Trung tâm mua sắm

Ngoài việc thưởng thức, tham gia các lễ hội thì khác du lịch đến nơi này cũng có thể đi tham quan, mua sắm tại các trung tâm mua sắm nổi tiếng như Trung tâm mua sắm Dong seongno, khu phố mua sắm Seomun. Các khu thương mại này đều có vị trí được đặt tại gần nhà ga tàu điện ngầm Complex Seongseo ở Dalseo-gu với rất nhiều khu vui chơi giải trí, cửa hàng, nhà hàng,…

Thưởng thức Ẩm thực tại Daegu

Khi ghé thăm bất cứ một thành phố, địa điểm du lịch nào bạn cũng cần phải khám phá ẩm thực nơi đó. Và khi đến Daeggu chắc chắn bạn không nên bỏ qua những món ăn ngon nổi tiếng như: Yaki Udon, Dongin-dong Jimgalbi, mì cán,…

Như vậy, thông qua bài viết này bạn đã biết thêm được một địa điểm du lịch tuyệt đẹp, cực hấp dẫn, thú vị tại Hàn Quốc nữa. Hãy cùng xách vali lên và đến thưởng thức những điều tuyệt vời tại Daegu bạn nhé!

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới