Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Tết trung thu ở Hàn Quốc có giống Việt Nam không?

Các bạn trẻ sắp hoặc đang chuẩn bị đi du học Hàn Quốc chắc hẳn sẽ có thắc mắc về ngày tết trung thu ở Hàn Quốc liệu có giống như ở Việt Nam hay không? Để biết thêm về điều này chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin được cung cấp trong bài viết dưới đây nhé!


Đối với người dân châu Á thì trung thu là một ngày có ý nghĩa rất lớn và tại Hàn Quốc cũng như vậy

Đối với người dân châu Á thì trung thu là một ngày có ý nghĩa rất lớn và tại Hàn Quốc cũng như vậy. Người dân Hàn Quốc rất coi trọng ngày lễ này. Hàn Quốc cũng giống như Việt Nam, đều coi trung thu là một ngày lễ trọng đại và được tổ chức rất lớn hàng năm. Trong tiếng Hàn, tết trung thu còn được gọi là Chuseok hay còn được biết đến là lễ hội Chuseok.

Cứ đến ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm, tại Hàn Quốc sẽ diễn ra một lễ hội rất lớn đó là tết trung thu. Đây cũng chính là ngày tết trung thu ở Việt Nam. Nếu như trong ngày tết trung thu ở Việt Nam mọi người thường cùng nhau thưởng thức những loại bánh nướng  hoặc bánh dẻo thì người Hàn Quốc sẽ đón trung thu bằng một lễ hội rất lớn với mục đích chúc mừng mùa màng bội thu và tất cả người đi làm ăn xa sẽ quay trở về quê hương để thưởng thức những món ăn truyền thống. Những món ăn truyền thống trong dịp tết trung thu của người Hàn Quốc thường là: Songpyeon, Dongdongju, rượu Sindoju.

Có lẽ trẻ em sẽ rất cảm thấy thích thú với ngày tết trung thu ở Hàn Quốc vì chúng sẽ được mặc những bộ Hanbok truyền thống, nhảy múa và chơi rất nhiều trò chơi.

Ngày tết trung thu của người Hàn Quốc còn mang một ý nghĩa nữa là: Tạ ơn tổ tiên và cầu cho mùa màng bội thu và cuộc sống no đủ.

Ngày tết trung thu của người Hàn Quốc được bắt nguồn từ ngày Gabae. Ngày Gabae đã xuất hiện từ năm 57 trước công nguyên. Cho đến năm 935 sau công nguyên, có có một cuộc thi dệt giữa 2 đội diễn ra, đội thắng sẽ đưa ra quyết định có trừng phạt đội kia hay không. Hiện nay, tại một số địa phương của Hàn Quốc vẫn diễn ra cuộc thi này vào dịp tết trung thu. Đây chính là một trong những nét tiêu biểu trong văn hóa của người dân Hàn Quốc.


Điều đặc biệt nhất trong ngày tết trung thu tại Hàn Quốc là điệu múa Ganggangsullae nổi tiếng

Vào dịp trung thu, món bánh Songpyeon chính là món bánh không thể thiếu đối với mỗi gia đình của người dân xứ sở kim chi. Nguyên liệu chính của loại bánh này là gạo và nhân đâu. Bánh được tạo thành rất nhiều hình dạng khác nhau như : Trăng lưỡi liềm, hình vuông, hình tròn… và có rất nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt. Điều đó hứa hẹn sẽ mang đến những điều tốt đẹp nhất đối với họ.

Người dân Hàn Quốc rất coi trọng ngày tết trung thu và đây chính là ngày để họ hướng về tổ tiên, là ngày mà họ tỏ lòng biết ơn và thể hiện sự tôn kính đối với tổ tiên của mình. Chính vì vậy, mà tất cả gia đình sẽ đều góp sức để chuẩn bị một mâm cúng tổ tiên thật đầy đủ và sắp xếp các món ăn theo đúng nguyên tắc trình tự. Ngoài ra, để tỏ lòng biết ơn trong ngày này họ còn đi tảo mộ tổ tiên.

Điều đặc biệt nhất trong ngày tết trung thu Hàn Quốc là điệu múa Ganggangsullae nổi tiếng. Mặc dù ở mỗi vùng khác nhau đều có những phong tục tập quán riêng nhưng đều có chung điệu múa này. Tất cả người dân xứ sở kim chi đều sẽ nhảy múa điệu múa này trong dịp tết trung thu. Không phân biệt già trẻ, gái trai, tất cả mọi người sẽ quay thành một vòng tròn lớn nhảy múa dưới ánh trăng rằm.

Trên đây, là những nét truyền thống về ngày tết trung thu ở Hàn Quốc. Hy vọng, bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá nhiều hơn nữa những nét văn hóa truyền thống đó khi đi du học Hàn Quốc vừa học vừa làm nhé.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới