Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
spot_img

4 bước “master” cách kẻ lông mày ngang giúp bạn ăn gian tuổi tác

Lông mày ngang là kiểu makeup nổi tiếng cộp mác phong cách Hàn Quốc. Theo 2 huyền thoại trang điểm của ngành công nghiệp làm đẹp xứ kim chi là Son Hyun Sik và Park Tae Yun, lông mày ngang mang đến cho người phụ nữ sự trẻ trung và nét ngoài nữ tính mà những kiểu lông mày sắc cạnh, kẻ đậm phong cách phương Tây không thực hiện được. Đó là lý do vì sao phụ nữ Châu Á mê mẩn cách kẻ lông mày ngang này và luôn muốn thử chúng một lần trong đời. Nếu bạn cũng thế thì hãy thử 4 bước đơn giản sau đây và một lần chân chính trải nghiệm hiệu quả của xu hướng làm đẹp hot nhất xứ Hàn nhé.
Để thực hiện cách kẻ lông mày ngang những gì bạn cần là 1 nhíp, 1 dao cạo lông mày, 1 chì kẻ lông mày (nhạt màu hơn màu tóc của bạn) và một cây chổi chải lông mày (spoolie). Cùng “master” cách kẻ lông mày ngang hướng dẫn của hot beauty blogger Meejmuse đến từ Hàn Quốc các nàng nhé!
Bước 1: Chải lông mày

Hãy dùng chổi spoolie để chải gọn lông mày của bạn theo nếp tự nhiên hiện có. Sau đó, bạn dễ dàng nhận ra những phần lông mày mọc thừa, hãy dùng nhiếp nhẹ nhàng nhổ bỏ phần mày thừa đó đi. Hãy cố gắng tỉa tót gọn gàng nhất có thể trước khi bạn thực hiện phần cạo lông mày của mình để lông mày sau khi hoàn thành sắc nét hơn.
Một mẹo nhỏ dành cho bạn: nếu bạn sợ bước nhổ lông mày gây ra đau đớn. Hãy cầm nhíp nghiêng một góc 45 độ, kẹp chắc chắn gần phía phần gốc, động tác thực hiện dứt khoát để tránh tình trạng lông mày bị gãy mà vẫn chưa nhổ hết gốc và phải nhổ lại nhiều lần.
Bước 2: Cạo lông mày

Đây là bước quan trọng nhất trong các cách kẻ lông mày ngang vì chúng giúp định hình dáng lông mày của bạn. Nếu bạn không biết đầu từ đâu, hãy sử dụng chì kẻ mày hay một cây eyeliner màu sáng và viền theo hình dạng mày ngang mà bạn muốn trước khi thực hiện bước cạo.
Để tạo lông mày hài hòa và có tỷ lệ cân xứng với gương mặt, Bạn hãy tuân theo 3 quy tắc dưới đây:

– Xác định điểm đầu lông mày (điểm 1): Một đường từ rìa ngoài của cánh mũi cùng bên, thẳng về phía trán, cắt ngang khóe mắt.
– Xác định điểm cong của lông mày (Điểm 2): Một đường thẳng với rìa ngoài của nhãn cầu mắt phía cùng bên.
– Xác định điểm đuôi lông mày (điểm 3): Là giao điểm của đường kẻ ngang 4 đi qua điểm 1 và đường kéo cánh mũi với đuôi mắt.
Dùng chì kẻ để đánh dấu lại các điểm 1, 2, 3 quan trọng và bắt đầu dùng dao cạo đi những phần lông mày thừa bên ngoài vùng dáng lông mày mà bạn đã vẽ trước đó. Làm như vậy sẽ chắc chắc cách kẻ lông mày ngang của bạn diễn ra hiệu quả và không dẫn đến tình trạng đáng tiếc xảy ra. Trong lúc sử dụng dao cạo, hãy để lưỡi dao thẳng song song với mắt của bạn và đưa dao theo chiều từ trên xuống dưới để vừa có thể cạo sạch lông mày từ gốc mà không làm bị cắt phạm chảy máu.
Bước 3: Kẻ lông mày

Bạn có thể sử dụng loại chì chuốt hay các dạng chì kẻ bằng gel chuyên dụng cho kiểu mày ngang với đầu hình vuông cán dẹp. Nên nhớ nguyên tắc lựa chọn chì kẻ lông mày luôn có màu nhạt hơn màu tóc của bạn để giúp gương mặt hài hòa và bớt “dừ” hơn với hàng lông mày sâu róm. Bạn chỉ cần điền vào chỗ trống theo dáng lông mày mình đã định hình trước đó là đã hoàn thành 90% cách kẻ lông mày ngang Hàn Quốc chính hiệu.
Bước 4: Chỉnh sửa và hoàn tất

Sau khi kẻ chì, bạn dùng chổi spoolie chải sợi lông mày từ phần đầu cho đến đuôi mắt theo chiều thẳng đứng từ dưới lên trên để màu chì lên đều và trông tự nhiên hơn. Nếu muốn lông mày sắc nét hơn, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm viền bên ngoài lông mày, nhớ tán đều để màu chì bám vào da và thế là bạn đã hoàn thành cách kẻ lông mày đơn giản mà sành điệu ngay tại nhà.
Chúc bạn sẽ có được đôi lông mày ngang mềm mại và tự nhiên như các ulzzang xứ Hàn chính hiệu.

Lông mày ngang mang đến vẻ dịu dàng đầy mê hoặc cho con gái Hàn Quốc trong từng shot hình long lanh

 

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới