Thứ Ba, Tháng Năm 7, 2024
spot_img

Các loại món ăn từ Hàu nên nếm thử ở Tongyeong

Tiết trời với những cơn gió lạnh, cùng với những con hàu tươi sống, mập thịt từ vùng biển phía Nam thu hút những người sành ăn. Vào đúng mùa, vị hàu ăn sống là tuyệt vời nhất nhưng sự biến đổi của hàu qua các món ăn là vô hạn. Từ món súp hàu (Gul Duruchigi) cay cay đến món Hàu hoàng đế Gratin (hàu phủ một lớp vỏ nướng giòn), hàu Oil Pasta, suất ăn hàu 10 loại. Chúng tôi đã tìm đến Tongyeong, nơi có thể nếm thử nhiều món ăn hàu đa dạng nhất cả nước.

Món hàu Oil Pasta với hương vị thanh đạm tuyệt vời cùng với phần thịt hàu mềm ngọt trong miệng

Món súp hàu Gul Duruchigi phủ những nhánh hẹ tươi

Vị ngọt ngào tan trong miệng, hàu Tongyeong

Tongyeong là thành phố của hàu chiếm hơn 80% sản lượng hàu trong nước. Hàu được nuôi 1 năm 365 ngà, có thể dễ dàng mua ở bất cứ đâu, nhưng xuất ra chính thức từ cuối tháng 10, và tới đầu tháng 12 ~ 2 khi có những cơn gió lạnh thổi là hàu có hương vị ngon nhất. Hàu Tongyeong phần lớn là hàu bám. Khoảng năm 1960, nhờ món hàu bám bắt đầu từ vùng biển phía Nam, Tongyeong đã trở thành khu vực sản xuất chính của hàu.
Giống như phương trình “Hàu=Tongyeong”, tại khắp mọi nơi ở Tongyeong đều có rất nhiều nhà hàng bán món hàu. Hãy cùng đắm chìm vào hương vị của bữa tiệc hàu đặc biệt trải dài Gangguan.

Chợ cá sống trung tâm tập trung từ hàu đúng mùa đến các loại hải sản

Hàu hay tên gọi khác Viên đá lửa tức là “Ngọn lửa cháy trên đá”

Súp hàu (Gul Duruchigi) cay cay kích thích khẩu vị

Nhà hàng Tongyeong Sikdorak nằm hơn 6 năm tại Ganguan là nhà hàng nổi tiếng với món Hải sản hầm nồi đất (Haemul ttukbaegi) vô cùng đầy đặn. Tuy nhiên, khi những cơn gió lạnh bắt đầu thổi, tại đây có thực đơn riêng mà thực khách phải nếm thử. Thực đơn cho thời gian từ tháng 10 đến tháng 3~4 là Súp hàu (Gul Durichigi). Súp hàu (Gil Durichi) là món ăn đặc sắc mang đậm hương vị Tongyeong với hàu lấy trực tiếp từ trang trại nuôi hàu ở Tongyeong, bỏ thêm thịt lợn và rau rồi đun cạn.
Hàu vào đúng mùa từ Tongyeong không sử dụng tùy ý bất cứ một gia vị nào như dầu mè mặn, tương ớt chấm trực tiếp, bột ớt Hàn Quốc, nó được sử dụng kèm với hẹ tươi trồng ở ngoài trời. Hàu với tính lạnh cùng với thịt lợn với tính ấm đi kèm với hẹ làm món ăn trở nên bổ dưỡng.

Bàn ăn đầy đặn của mùa đông, súp hàu Gul Duruchigi
Hẹ tươi được cho vào khi đang đun sôi ùng ục và nhanh chóng tắt lửa. Điều này giúp vừa giữ được hương vị món ăn vừa nổi lên hương vị của hẹ tươi. Nếu cho cổ heo ướp gia vị cay và hàu rồi cho món hẹ thơm và giòn vào thì sẽ đem lại cảm giác ngon miệng vốn bị biến mất vào mùa đông. 7 món ăn kèm (Banchan) của Duruchiki như rong biển muối, canh rong biển hến, nước mắm khiến món ăn trở nên đặc biệt không có gì sánh được và đưa cơm hơn.
Tại Tongyeong Sikdorak, tất cả thực đơn có món hàu được đưa ra giới hạn từ tháng 10 đến đầu xuân. Ăn kèm món cơm trộn rong biển hàu thơm đậm đà với món Gul Duruchigi cay cay cũng khá ngon. Hương vị của biển cả được gói gọn trong một bát cơm trộn. Tảo biển như Gasiri, seokmo, được gọi là cỏ của biển cả hòa hợp cùng với rau mầm, hàu, bột rong biển, nước sốt hàu, không hề tanh mà lại rất thanh đạm.
Nội dung chính

Hẹ tươi làm nổi bật hương vị và dinh dưỡng của món ăn thêm một bậc.

Sự kết hợp thơm ngon của hàu tươi và phô mai đậm đà

THE Tongyeong Pizza nằm ở dưới làng Dongpirang là nhà hàng Pizza địa phương nổi tiếng với Hàu hoàng đế Gratin và Pizza Hàu. Pizza với tất cả nguyên liệu từ đất, biển và không khí là món ăn rất phổ thông nhưng do đây là Pizza có hàu trong đó nên khó lòng chối từ. Do đó biển chỉ dẫn “Đừng băn khoăn! Tất cả các thực đơn đều ngon hơn bạn nghĩ” được treo trang trọng trước cửa hàng.

Pizza Hàu, Hàu hoàng đế Gratin, hàu Oil Pasta của nhà hàng HE Tongyeong Pizza

Hàu có trong Gratin khác với loại hàu bám được biết đến rộng rãi. Đây là loại hàu được gọi là “Stella Maris” được nuôi bằng kỹ thuật đặc biệt sau quá trình nghiên cứu 10 năm, hàu lớn hơn khoảng 1,5 ~ 2 lần so với hàu bám, chất lượng thịt chắc chắc và vị ngon hơn. Nếu muốn thưởng thức hàu hoàng đế chuẩn vị thì phải nếm thử Hàu Steak mới ra mắt vào tháng 12. Hàu lột vỏ bỏ vào lò nướng, phủ thêm phô mai và nước sốt rồi nướng.

Hàu Oil Pasta với vị hàu giòn ngọt từ Tongyeong

Toàn bộ hàu được nuôi trực tiếp, Hàu hoàng đế Gratin

Nếu muốn thử món hàu nướng độc đáo hãy thử món hàu nướng thịt ba chỉ

Nếu thích ăn hàu hãy thử suất ăn hàu Gul Course của nhà hàng Hanmaeum. Món ăn chính của suất ăn là hàu nướng thịt ba chỉ hay còn gọi là Gulsamhap (hàu kết hợp ba chỉ). Thịt lợn thái lát mỏng, hàu trần sơ, giá đỗ, kimchi, nấm được đặt lên chảo nướng sôi sùng sục để ăn. Món thịt lợn thơm ngon kết hợp với thịt hàu mềm ngọt đem lại hương vị khác biệt. Phải để các thứ chín tới mức độ nào đó rồi trộn lẫn hàu và thịt ba chỉ để nướng mới đúng hương vị của món ăn. Khi nướng, mỡ từ thịt ba chỉ giúp giữ hương vị thật của hàu. Cho thịt ba chỉ và hàu nướng, kim chi, giá đỗ lên rau diếp rồi gói lại và ăn giúp những người không thích vị tanh của hàu cũng có thể nếm thử.

Cuộc gặp gỡ đầy thú vị giữa Thịt ba chỉ nướng và Hàu

Trong suất ăn có món hàu nướng thịt ba chỉ là món ăn chính, bàn ăn được bày biện đầy đặn 10 món ăn như Gultangsu (hàu chua ngọt), Guljeon (bánh hàu), Oyster Steak (hàu né), Gulbap (cơm hàu), Gulmuchim (gỏi hàu), vv..

Suất ăn hàu Hanmaeum Course, suất ăn mà bạn có thể nếm thử 10 loại hàu

Món hàu chua ngọt không thể chối từ

Bánh hàu với hương vị tuyệt vời

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới