Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
spot_img

Có nên mua điện thoại xách tay Hàn Quốc – 5 lý do nên mua điện thoại Hàn Quốc

Giá cực rẻ

So với khi mua máy mới, giá thành một chiếc smartphone cũ có giá rẻ hơn nhiều, thậm chí rẻ hơn tới 50%. Lấy ví dụ như mua máy mới chiếc GALAXY S6 EDGE hiện đang có giá là 19.990.000VNĐ (giá TGDĐ).

Không sợ lỗ khi bán lại

Như đã nói ở trên, nhờ mức giá cực rẻ khi mua máy cũ, nên nếu bạn có nhu cầu bán lại thì hoàn toàn yên tâm là sẽ không bị lỗ nhiều, thậm chí có người khi bán lại còn bán được hòa tiền.

Thích hợp cho người đam mê công nghệ hay nâng cấp điện thoại

Do đặc thù hàng xách tay Hàn Quốc là bản chỉ dành riêng cho nội địa Hàn Quốc nên về Việt Nam thì được up những bản ROM mod lại để tương thích với điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Và qua đó anh em đam mê công nghệ lại có điều kiện để tìm tòi, phát triển những bản ROM đẹp nhất , mới nhất theo ý mình hoặc cùng chia sẻ những bản ROM đó trên các diễn đàn công nghệ chứ không phải dùng những cái đã có sẵn nhàm chán như các máy được mặc định sẵn tại Việt Nam.

Cấu hình cao vượt trội

So với các máy chính hãng cùng dòng, thì các máy smartphone của Hàn Quốc thường có cấu hình cao hơn cũng như được trang bị các tính năng vượt trội hơn hẳn. Ví dụ: Samsung Galaxy S3 phiên bản quốc tế chỉ có Ram 1GB nhưng phiên bản Hàn Quốc thì có Ram tới 2GB.

Phần cứng cao cấp, tính ổn định cao

Không như những máy chính hãng tại Việt Nam, smartphone Hàn Quốc hầu hết đều được nhập từ Hàn Quốc về Việt Nam qua đường xách tay. Do sản xuất cho thị trường nội địa Hàn Quốc nên yêu cầu về chất lượng máy đầu vào rất cao. Hiện nay smartphone Hàn Quốc tại Việt Nam có 3 tên tuổi hàng đầu là: Samsung, LG và SKY. Ba hãng này là hãng của Hàn Quốc nên việc ưu tiên và đảm bảo chất lượng sản phẩm cho chính người Hàn Quốc là điều hiển nhiên.

Dù có 5 ưu điểm trên nhưng smartphone Hàn Quốc cũng có mặt hạn chế

Vì là máy sản xuất cho thị trường nội địa Hàn Quốc nên máy sẽ có nhiều hạn chế khi chuyển về Việt Nam nếu chạy phiên bản hệ điều hành gốc của nhà sản xuất. Hạn chế thứ nhất là chỉ nhắn tin được 80 kí tự (Việt Nam là 160 kí tự), hạn chế thứ 2 là hầu hết các máy nhập về chỉ có tiếng Anh và tiếng Hàn. Tuy nhiên, với việc cộng đồng smartphone Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì tất cả các lỗi trên đã được fix lỗi hoàn toàn.
Một lưu ý nữa là khi mua smartphone Hàn Quốc bạn cần phải tìm hiểu rõ về sản phẩm và uy tín của cửa hàng trước khi định mua máy tại đó. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng smartphone Hàn Quốc giá rất rẻ do nhập máy chất lượng kém, máy dựng lại từ Móng Cái, Trung Quốc.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới