Thứ Ba, Tháng Năm 7, 2024
spot_img

Mức lương làm thêm bạn nhận được là bao nhiêu khi du học Hàn Quốc

Có rất nhiều công việc làm thêm dành cho bạn trong quá trình đi du học Hàn Quốc. Bạn có thể đi làm thêm tại nông trại, nhà hàng, làm phiên dịch viên hay kinh doanh nhỏ…

1Công việc làm thêm tại nông trại



Trên thực tế công việc làm thêm tại nông trại khá phổ biến với sinh viên làm thêm tại Hàn Quốc. Đây là công việc dành cho sinh viên học ở khu vực xa trung tâm thành phố. Công việc không quá khắt khe về thời gian và trình độ nhưng mang lại cho sinh viên sự trải nghiệm. Đối với các bạn mới đi làm thêm chưa biết nhiều về tiếng và kinh nghiệm có thể lựa chọn công việc này. Mức lương dành cho công việc làm thêm này khoảng 7000 won/h.

2Bán hàng xách tay, mỹ phẩm



Đối với những du học sinh nữ thường chọn hình thức làm thêm này khi đi du học Hàn. Bởi bên Hàn Quốc khá nổi tiếng với ngành công nghệ mỹ phẩm nên nếu bạn bán mỹ phẩm Hàn sẽ được nhiều người biết đến. Nếu chịu khó tìm hiểu mỹ phẩm sale bạn sẽ bán được khá nhiều. Với công việc này mức lương phụ thuộc vào năng lực bán hàng của bạn.

3Phiên dịch viên, hướng dẫn viên du lịch, gia sư



Những công việc này phụ thuộc vào trình độ tiếng Hàn của bạn, nó đòi hỏi tiếng Hàn khá cao. Ngoài kiến thức về tiếng Hàn bạn cần có kiến thức về văn hóa cũng như kiến thức xã hội. Mức lương của nghề phiên dịch, hướng dẫn viên hay gia sư kiếm được số tiền khá cao so với mặt bằng chung của các công việc làm thêm.

4Làm thêm trong nhà hàng, quán ăn



Làm việc tại các quán ăn hoặc nhà hàng bạn sẽ không những học được tiếng Hàn nâng cao kỹ năng mà còn học được đức tính cẩn trọng và nguyên tắc làm việc. Công việc chủ yếu tại nhà hàng như: phục vụ hay rửa bát hoặc làm ở bếp…
Đối với những công việc này bạn cần có tiếng Hàn cơ bản và những công việc này mang về cho bạn số tiền là 6.500won/h.
Tuy nhiên các du học sinh Hàn Quốc chú ý nếu muốn đi làm thêm bạn cần phải học tại Hàn Quốc được 6 tháng. Ngoài ra chính phủ Hàn Quốc có quy định bạn chỉ làm thêm 4h/ngày và không quá 28h/tuần.
Tóm lại việc đi làm thêm không hề khó chỉ cần bạn có sự nhiệt tình chăm chỉ bạn sẽ tìm được một công việc phù. Chúc các bạn thành công!

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới