Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Retinol – phụ nữ Mỹ mê đắm, phái đẹp Hàn tẩy chay

Trong tất cả các xu hướng dưỡng da của nửa đầu 2017, retinol là “mốt” làm đẹp mới mà phái đẹp toàn cầu nô nức chạy theo. Từ các bác sĩ thẩm mỹ, chuyên gia da liễu hay tràn ngập trên các diễn đàn của beauty blogger, các cô gái đang hàng ngày hàng giờ truyền tai nhau về công dụng thần kì có thể “giải quyết hầu hết các vấn đề về da”: giảm mụn, chống lão hóa, hay thậm chí xoay chuyển dấu ấn của bánh xe thời gian trên gương mặt của mọi phụ nữ mà retinol mang lại.
Và tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để bổ sung thêm cho bộ sưu tập skincare của mình một loại mỹ phẩm retinol dưỡng da sớm nhất có thể. Thế nhưng, cho đến khi đọc được bài phỏng vấn của Alicia Yoon – Người sáng lập ra thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng của Hàn Quốc Peach & Lily mà trong đó cô thẳng thắn thừa nhận rằng: “Tôi không bao giờ sử dụng retinol”, tôi đã hoàn toàn ngạc nhiên và tự hỏi mình có thật là làn da hoàn hảo như em bé của Yoon không phải là thành quả được nhào nhặn từ retinol. Nếu bạn cũng tò mò những lý lẽ và bí mật làm đẹp nói không với mỹ phẩm retinol dưỡng da của Alicia Yoon thì hãy cùng tôi đi hết bài phỏng vấn của cô để tìm cho mình lời giải đáp.

1Retinol làm thay đổi chuẩn mực về da của phái đẹp Hàn Quốc



Mỹ phẩm retinol dưỡng da đáp ứng nhu cầu về 1 sản phẩm mang đến hiệu quả tức thì trên da của mọi cô gái Mỹ. Nhưng liệu nó có chiếm được trái tim của phái đẹp Châu Á?

“Với cá nhân tôi, điều khiến tôi không thích ở các mỹ phẩm retinol dưỡng da là vì retinol luôn đòi hỏi làn da bạn một khoảng thời gian để thích ứng và điều chỉnh” và với Yoon điều đó khá khó khăn khi cô có làn da vô cùng nhạy cảm. Điều này cũng là một thực tế mà hầu hết phái đẹp sử dụng retinol đều phải đối mặt và có nhiều cô gái đã bỏ cuộc trước thời gian thử thách đó.
Ngoài ra, cũng đã có nghiên cứu chỉ ra rằng, retinol có thể khiến lớp biểu bì trên da bạn trở nên dày hơn sau thời gian dài sử dụng. Đây không phải là một điều xấu, nếu nó thật sự giúp da khỏe, săn chắc và đàn hồi hơn. Tuy nhiên, một điều thú vị là dường như công dụng này của các mỹ phẩm retinol dưỡng da lại đi ngược với chuẩn mực nhan sắc của phái đẹp Hàn Quốc. Ở xứ sở kim chi, làn da mỏng (nhưng không phải là kiểu mong manh và nhạy cảm mà ngược lại phải trơn láng và mỏng mịn) sẽ mang đến cảm giác như đang chiêm ngưỡng làn da kim cương tỏa ánh sáng mờ ảo dưới mặt trời. “Too-myung-pibu” – làn da trong suốt là cụm từ mà phụ nữ Hàn dùng để diễn tả chuẩn mực về nét đẹp của mình lấy cảm hứng từ làn da em bé: mỏng, đẹp, trẻo như săn chắc và giàu collagen. Từ phương diện này cho thấy, retinol đã không thể thuyết phục phái đẹp Hàn lựa chọn mình để bổ sung thêm vào liệu trình chống lão hóa của các nàng.

2Phương pháp dưỡng da của người Hàn là “mưa dầm thấm lâu” mà không chuộng hiệu quả chớp nhoáng



Alicia Yoon bật mí triết lý làm đẹp của phụ nữ Hàn: nhất quán và bền lâu và mà không cần nhanh chóng và đột ngột

Người Hàn dưỡng da luôn chú trọng tính nhất quán và đạt được kết quả theo thời gian chứ không chuộng phép màu mau chóng và đột ngột. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” trở thành triết làm đẹp nói chung và chăm sóc da nói riêng phổ biến tại đất nước Hàn Quốc. Alicia thẳng thắn chia sẻ rằng: “Có chắc chắn rất nhiều những lợi ích của retinol đối với da đã được chứng minh. Nhưng cá nhân tôi vẫn không thích giai đoạn điều chỉnh khắc nghiệt cũng như vẫn tin tưởng vào các cách làm đẹp khác mà vẫn đem lại làn da láng mịn, săn chắc.”
Khác với những gì mà phái đẹp Mỹ chọn lựa tin tưởng vào một sản phẩm có thể giúp đồng hồ lão hóa quay ngược thời gian, Alicia Yoon chẳng hề nghĩ rằng phép màu đó thật sự tồn tại. Với cô, chống lão hóa là một quá trình tổng hợp hài hòa giữa dinh dưỡng và phong cách sống trong vấn đề dưỡng da. Khi nói đến chống lão hóa, phải luôn có một sự nhất quán trong phương pháp bằng cách đi theo những trụ cột chính:
Một là, làn da cần phải được làm sạch nhưng không phải bằng những biện pháp thái quá làm tổn hại đi những lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da nhưng vẫn đảm bảo lấy sạch mọi tạp chất còn lẫn trong các lỗ chân lông
Hai là, làn da luôn phải trong tình trạng được cấp ẩm để mang đến vẻ ngoài khỏe mạnh và tươi trẻ.
Ba là, bảo vệ da bằng các sản phẩm SPF và ưu tiên cho các loại kem dưỡng da có tính năng chống oxy hóa cao trong quy trình chăm sóc da của bạn để chống lại các gốc tự do có thể dẫn đến lão hóa sớm.

3Lời biện hộ nào dành cho retinol?



Trước những nhận xét trái chiều từ đại diện làn đẹp xứ Hàn, các chuyên gia Mỹ cũng đưa ra những lập luận của riêng họ để giải thích lý do vì sao phái đẹp nước này lại yêu mến mỹ phẩm retinol dưỡng da đến thế. Bác sĩ Kristina Goldenber khẳng định rằng: “Retinol không làm cho da bạn dày hơn mà ngược lại nó giúp làn da trông tươi trẻ.” Retinol giúp tẩy đi lớp tế bào chết và kích thích tế bào da mới sản sinh với năng lượng collagen dồi dào cũng như làm chậm quá trình hình thành nên các nếp nhăn trên da.
Các chuyên gia Mỹ tin rằng nếu bạn càng sử dụng mỹ phẩm retinol dưỡng da trong thời gian dài bao nhiêu sẽ càng mang lại lợi ích chống lão hóa tối đa bấy nhiêu. Nhưng vào những ngày đầu hè, bạn nên hạn chế sử dụng retinol vì chúng sẽ làm làn da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và dễ bị cháy nắng cũng như đen sạm. Với những trái tim khao khát được trải nghiệm hiệu quả thần kì của retinol một lần trong đời nhưng vẫn còn e ngại những tác động khó chịu của nó. Hãy thử qua các sản phẩm axit alpha hydroxy, axit hyaluronic, peptit và chất chống oxy hoá. Chúng có hiệu quả tương tự như retinol và không khiến bạn phải trải qua quá trình điều chỉnh khắc nghiệt. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng những môi trường axit này vẫn có khả năng gây kích ứng cho da nhạy cảm.
Hy vọng qua lời bàn của phái đẹp Đông – Tây, bạn sẽ có cho mình những quan điểm riêng về sử dụng mỹ phẩm retinol dưỡng da. Chúc bạn thành công trong quá trình chống lão hóa của mình.

Bài Viết Liên Quan

    Đăng ký nhận tin

    Đăng ký nhận các chương trình khuyến mãi và mẫu thử từ các nhãn hàng

    Tin Mới